Quảng cáo

Van Gaal tuyên bố muốn sử dụng Falcao hơn Rooney

Thứ ba, 23/09/2014 11:39 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tiền đạo Wayne Rooney không có cơ hội được chơi ở hàng tiền đạo của Man United khi HLV Louis Van Gaal tuyên bố thích sử dụng Radamel Falcao hơn.

 

Video bàn thắng: Leicester 5 - 3 Man United (Vòng 5 - Ngoại Hạng Anh 2014/15)

 

Tất nhiên Wayne Rooney sẽ vẫn được HLV Louis Van Gaal tin dùng bởi anh là cầu thủ quan trọng trong đội hình của Man United, chỉ là nhà cầm quân người Hà Lan sẽ để 'gã Shrek' đá hộ công thay vì chơi ở hàng tiền đạo.

 

Giải thích quyết định của mình, HLV Van Gaal nói ông thấy Radamel Falcao chơi tốt hơn còn sử dụng Wayne Rooney sẽ thật lãng phí lớn bởi anh là cầu thủ đa năng và chơi tốt ở vị trí khác nhau.

 

"Chúng tôi đã chơi tốt nhưng có thể cải thiện hơn, tôi không hài lòng khi để Rooney chơi ở vị trí tiền đạo. Đó là lý do tại sao tôi sẽ thay đổi", HLV Van Gaal cho biết trên tờ Guardian. "Rooney là một cầu thủ đa năng và tôi đã thử nghiệm cậu ấy ở vị trí tiền đạo, anh ấy chơi tốt nhưng không nổi bật. Falcao là một tiền đạo thực thụ, tôi nghĩ anh ấy sẽ chơi tốt hơn ở vị trí này".

 

Wayne Rooney, Man United, Louis Van Gaal, Radamel Falcao, Van Gaal tin dùng Falcao, Van Gaal không dùng Rooney, Rooney chơi hộ công, Quỷ đỏ, Ngoại hạng Anh, Premier League, Van Gaal thích Falcao

 Van Gaal sẽ để Rooney chơi hộ công

 

Trong trận đấu với QPR tại vòng 4 Premier League, HLV Louis Van Gaal đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 và tung ra sân bộ đôi Rooney-Persie chơi trên hàng công. Trận này Man United đã chơi tốt và đánh bại đối phương với tỉ số 4-0.

 

Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu với Leicester City gần đây Van Gaal đã sử dụng sơ đồ 4-1-2-1-2. Trận này Persie đá cặp với Falcao còn Rooney bị đẩy xuống thấp hơn chơi hộ công. Chiến thuật này của Van Gaal khiến hàng công của Man United chơi khởi sắc hơn, thế nhưng do hàng thủ thi đấu lỏng lẻo nên họ phải trả giá với thất bại 3-5.

 

Trước sự thay đổi chiến thuật của HLV Louis Van Gaal, Wayne Rooney cũng tỏ ra đồng tình khi cho biết: "Tôi đồng tình với ý kiến cho rằng cách chơi của tôi thay đổi, khi còn trẻ tôi chạy rất nhiều nhưng hiện không còn đủ thể lực để di chuyển nhanh trong vòng cấm địa đối phương để ghi bàn. Tôi hài lòng khi đá hộ công, tôi có thể chơi tốt ở vị trí này".

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Quỷ đỏ Ngoại hạng Anh Premier League
Xem thêm