Quảng cáo

Vua phá lưới cúp C1: Harry Kane bứt phá, Mbappe thất thế

Thứ năm, 11/04/2024 16:31 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua Vua phá lưới cúp C1 đã có sự biến động sau loạt trận lượt đi vòng tứ kết, trong đó chứng kiến sự bứt phá từ tiền đạo Harry Kane.

Nghe nội dung bài viết

Với việc Champions League loại bỏ luật bàn thắng sân nhà và sân khách, loạt trận lượt đi tứ kết mới đây đã diễn ra sôi nổi với "cơn mưa bàn thắng", với 18 bàn thắng được ghi và riêng trận Real Madrid vs Man City đã có 10 pha lập công.

Sau loạt trận lượt đi, cuộc đua Vua phá lưới cũng trở nên hấp dẫn hơn khi chứng kiến sự bứt phá của Harry Kane. Với bàn thắng trên chấm phạt đền trong trận Bayern Munich hoà 2-2 Arsenal, tiền đạo người Anh đã chính thức vươn lên dẫn đầu cuộc đua với 7 bàn thắng. Trong số 7 pha lập công của Harry Kane cho Bayern Munich, có 4 bàn thắng được ghi ở giai đoạn vòng bảng và còn lại là ở các trận đấu knock-out.

kane-1712827624.jpg
Harry Kane vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới sau loạt trận lượt đi tứ kết C1. Ảnh: Getty

Đang bám đuổi sát sao Kane trong cuộc đua Vua phá lưới là Kylian Mbappe (PSG), Antoine Griezmann (Atletico Madrid) và Erling Haaland (Man City), cả 3 cầu thủ này cùng sở hữu 6 pha lập công và đang góp mặt ở vòng tứ kết cúp C1. Dù cả 3 không "nổ súng" tại trận lượt đi tứ kết vừa qua, nhưng họ vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh.

Erling Haaland có phong độ không tốt, vì vậy anh không được đánh giá cao trong cuộc đua Vua phá lưới. Trong khi đó, Kylian Mbappe dù "tịt ngòi" trước Barca nhưng anh vẫn đang là cầu thủ có phong độ cao nhất tính trong 3 trận gần nhất, theo công bố từ UEFA. Tuy nhiên, với việc PSG để thua 2-3 trước Barca ở trận lượt đi, rất có thể Mbappe và đội bóng của anh sẽ phải dừng cuộc chơi tại tứ kết.

foden-1712827671.jpg
Trong khi Mbappe thất thế, Griezmann và Foden đang chiếm ưu, họ đều là những cầu thủ xuất sắc nhất trận lượt đi tứ kết. Ảnh: UCL

Antoine Griezmann đã cùng Atletico Madrid đánh bại Dortmund 2-1 trong trận lượt đi, anh sẽ là một trong những đối thủ sáng giá "đọ súng" với Kane. Ngoài ra, Phil Foden của Man City cũng là một ứng cử viên cạnh tranh sáng giá, anh hiện có 5 bàn thắng và đang sáng cửa cùng Man City tiến vào bán kết.

Danh sách Vua phá lưới Champions League

CẦU THỦ CLB SỐ BÀN THẮNG
Harry KaneBayern Munich7
Kylian MbappePSG6
Antoine GriezmannAtletico Madrid6
Erling HaalandMan City6
GalenoPorto5
Julian AlvarezMan City5
Phil FodenMan City5
Ramus HojlundMan Utd5
Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm