Quảng cáo

Xuất thân khủng của Irfan Bachdim, đối thủ của Công Phượng ở Nhật

Thứ hai, 19/10/2015 15:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau khi gia nhập CLB Mito HollyHock và chơi tại J-League 2, Nguyễn Công Phượng sẽ đối đầu với tiền đạo khủng đến từ Indonesia, Irfan Bachdim.

Video màn trình diễn của Irfan Bachdim tại Sapporo

Nếu như không có điều gì thay đổi, tại J-League 2 mùa giải 2016 sẽ xuất hiện hai ngôi sao đến từ Đông Nam Á đó là Nguyễn Công Phượng (Việt Nam) và Irfan Bachdim (Indonesia).

Công Phượng hiện đang là một trong những cái tên 'hot' nhất tại Việt Nam, trong khi Irfan Bachdim là một nhân vật nổi tiếng ở Indonesia với lý lịch xuất thân rất đáng chú ý.

Công Phượng đấu Irfan Bachdim, Công Phượng sang Nhật, Công Phượng sang Mito HollyHock, Công Phượng HAGL, Công Phượng HAGL sang Nhật, Musashi Suzuki, Xuất thân khủng của Irfan Bachdim

Ngôi sao Đông Nam Á Irfan Bachdim đang khoác áo Sapporo

Được biết, Irfan Bachdim là con của cựu tuyển thủ bóng đá Noval Bachdim (Indonesia) và mẹ Hester van Dijk là người Hà Lan. Bởi vậy, tiền đạo 27 tuổi này sinh ra tại Hà Lan và được phát triển tài năng ở môi trường có nền bóng đá hàng đầu châu Âu.

Irfan Bachdim bắt đầu sự nghiệp tại CLB trẻ SV Argon khi mới 9 tuổi (1997), anh gắn bó tại đây 1 năm trước khi gia nhập Học viện đào tạo trẻ nổi tiếng Ajax Amsterdam năm 1998, đây chính là nơi sản sinh ra nhiều Huyền thoại bóng đá như Edwin van der Sar, Dennis Bergkamp hay Clarence Seedorf...

Tại Ajax, Irfan Bachdim đã gắn bó 2 năm. Dù không trụ được nhưng anh đã học hỏi được không ít kinh nghiệm quý giá để phát triển sự nghiệp.

Năm 2007, Irfan Bachdim lần đầu tiên ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB Utrecht tại Hà Lan. Sau đó, anh còn khoác áo 2 đội bóng khác Haarlen và SV Argon trước khi quyết định trở về Indonesia dựng nghiệp trong màu áo Persema Malang vào năm 2010.

Thi đấu ấn tượng tại giải quốc nội, Irfan Bachdim đã thu hút được sự chú ý của CLB Ventforet Kofu thuộc J-League 1. Đội bóng này chiêu mộ Bachdim vào năm 2014 nhưng họ lập tức để lại cầu thủ này cho Consadole Sapporo - đội bóng tiền đạo Lê Công Vinh từng khoác áo.

Hôm 3/5 vừa qua, Irfan Bachdim lần đầu tiên xuất hiện tại J-League 2 trong chiến thắng 3-0 của Sapporo trước CLB Júbilo Iwata.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng Irfan Bachdim Mito HollyHock J-League 2 HAGL
Xem thêm