AFC phỏng vấn Trọng Hoàng: U23 VN có phải 'thế hệ vàng' của các bạn?

Thứ hai, 22/01/2018 14:09 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài phỏng vấn với tiền vệ Trọng Hoàng và đặt câu hỏi: 'U23 Việt Nam hiện tại có phải thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam?.

VIDEO: Trọng Hoàng tỏa sáng, Việt Nam đánh bại Qatar ở lần đối đầu gần nhất

Nhân dịp U23 Việt Nam vào tới bán kết giải U23 châu Á và FLC Thanh Hóa cũng sắp đá vòng loại AFC Champions League, AFC đã có bài phỏng vấn với tiền vệ Trọng Hoàng.

AFC viết: "Thành công gần đây của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á đang là đề tài rất nóng trong khối ASEAN. Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng có cơ hội khẳng định sự phát triển của bóng đá Việt Nam ở châu lục bằng trận gặp CLB của Hong Kong ở vòng loại AFC Champions League".

u23 viet nam, afc, u23 chau a, ban ket u23 chau a

Chứng kiến thành tích của U23 Việt Nam, AFC đặt câu hỏi cho Trọng Hoàng: "Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều tiến bộ trong những năm gần đây, đặc biệt là các lứa trẻ. Bạn cảm thấy thế nào, lí do nào dẫn tới điều đó và bạn có nghĩ rằng có một thế hệ vàng mới của bóng đá Việt Nam?".

Trọng Hoàng nói: "Khoảng sáu đến bảy năm trước, nhiều đội đã thành lập các học viện đào tạo trẻ như PVF, Viettel FC, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An và FLC Thanh Hoá. Điều đó có nghĩa là các cầu thủ trẻ được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, mỗi ngày, mỗi tuần họ đều có những sự tiến bộ. Nhưng thật khó để sử dụng từ 'thế hệ vàng'.

Các cầu thủ đang phát triển phải tiếp tục làm việc chăm chỉ vì tiêu chuẩn tốt nhất là đội tuyển quốc gia chứ không phải đội trẻ. Kết quả của họ trong thời gian gần đây chứng tỏ Việt Nam đang phát triển một cách phù hợp" - AFC dẫn lời.

Trước câu hỏi đánh giá về Eastern SC, đội bóng của Hong Kong mà FLC Thanh Hóa sắp chạm trán, Trọng Hoàng cho hay: "Đối thủ của chúng tôi là một đội bóng tốt, họ có cầu thủ giỏi và tài chính mạnh mẽ. Họ là một trong những đội bóng mạnh nhất của giải đấu của họ và là đại diện hàng đầu của Hong Kong, giống như CLB của chúng tôi.

Chúng tôi đã được xem một số trận đấu của họ và toàn đội đã tìm hiểu về đối thủ của mình. Tất nhiên, FLC Thanh Hóa sẽ chơi với 100% sức lực ở mỗi trận đấu, chắc chắn là như vậy.

Tôi luôn cảm thấy tự tin rằng đội bóng của mình sẽ chiến thắng, trong bất kỳ trận đấu nào. Nếu chúng ta không tự tin, chúng ta không thể chơi tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi hết mình vì người hâm mộ".

Trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và Eastern SC thuộc vòng sơ loại thứ hai AFC Champions League 2018 sẽ diễn ra trên sân Mong Kok (Hong Kong) vào tối 23/1.

> Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại bán kết xem ở đây

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
u23 viet nam afc u23 chau a ban ket u23 chau a
Xem thêm