Quảng cáo

Báo châu Á: 'Trừ Việt Nam, các đội ĐNÁ hãy học Thái Lan kia kìa'

Thứ hai, 02/04/2018 17:11 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Fox Sports Asia cho rằng các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á cần nhìn vào tấm gương Thái Lan để học tập.

Chứng kiến sự sụt giảm phong độ đáng kể của nhiều đội bóng Đông Nam Á trong thời gian qua, tờ Fox Sports Asia đã lên tiếng cảnh báo. Theo tờ này, việc các đội ĐNÁ chọn đối thủ để thi đấu giao hữu là không phù hợp, ngoại trừ một trường hợp đó là đội tuyển Thái Lan.

"Để cải thiện tình hình hiện nay, các quốc gia Đông Nam Á phải ngừng sống trong một môi trường quá an toàn. Họ cần đầu tư thời gian và tiền bạc để tạo ra những trận thi đấu giao hữu quốc tế có tính cạnh tranh cao hơn, chứ không phải chọn đối thủ để đảm bảo một chiến thắng như những gì chúng ta thấy trong vài tuần qua.

Hãy nhìn xem, Úc đá với Colombia, Hàn Quốc đá với Ba Lan, Iran thì muốn thử thách mình với Algeria hay Saudi Arabia đấu với Bỉ... Đã từ lâu đây luôn là những lựa chọn, những kế hoạch mà các đội bóng này thực hiện để nâng cao khả năng của mình" - Fox Sports bình luận.

thai lan, viet nam, dong nam a, asian cup 2019, singapore

Ký giả Scott Mcintyre tiếp tục chỉ mặt đặt tên những đội ở ĐNÁ đã lựa chọn những đối thủ giao hữu quá yếu: "Hãy nhìn xem, một vài ví dụ gần đây nói lên rất rõ điều đó. Như Singapore đã chọn Maldives, Malaysia thì chọn Mông Cổ, Bhutan còn Philippines muốn gặp Fiji để chuẩn bị cho một trong những trận đấu quan trọng nhất lịch sử của họ (gặp Tajikistan ở vòng loại Asian Cup 2019, trận cuối mang ý nghĩa quyết định tới tấm vé dự VCK).

Các bạn có thấy thắc mắc không, khi mà các đội ở ĐNÁ hầu hết chọn những đối thủ kém hơn mình để thi đấu giao hữu. Hãy nhìn xem, những Australia hay Thái Lan đã lựa chọn những đối thủ như thế nào (Thái Lan tổ chức King's Cup gặp Gabon và trận sau gặp Slovakia). Đó mới là những đối thủ để các đội bóng như Thái Lan có thể trở nên mạnh mẽ hơn. Rõ ràng họ đang muốn tiến bộ hơn thay vì chấp nhận bị kéo xuống cấp độ khác như những trường hợp khác của bóng đá ĐNÁ thời gian qua".

Trong bài viết này, Fox Sports không nhắc gì đến Việt Nam do ĐTVN không đá giao hữu trước trận gặp Jordan ở VL Asian Cup 2019.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
thai lan viet nam dong nam a asian cup 2019 singapore
Xem thêm