Quảng cáo

Bầu Đức mách nước: "Thắng Thái Lan không khó"

Thứ tư, 09/09/2015 13:22 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chứng kiến ĐTQG, đội tuyển U23 rồi lứa U19 bị Thái Lan đá cho lên bờ xuống ruộng, bầu Đức khẳng định để thắng Thái Lan thực sự không khó, nhưng...

Thời gian qua các cấp đội tuyển của Việt Nam đều không gặt hái được những thành công. Hơn thế, họ còn liên tục để Thái Lan 'tặng' những trận thua sấp mặt.

Hôm qua, khi chứng kiến ĐTQG Việt Nam thắng nhọc nhằn Đài Loan, bầu Đức đã có những phát biểu rất tâm huyết trên tờ Thể thao & Văn Hóa. Theo ông bầu của HAGL và cũng là Phó Chủ tịch VFF, để thắng Thái Lan không khó nhưng cách làm của chúng ta cần có sự thay đổi.

Việt Nam 2-1 Đài Loan, bầu Đức, Việt Nam, Đài Loan, bầu Đức thắng Thái Lan không khó, Thái Lan vong loai World Cup 2018, VFF

Bầu Đức cho rằng cần có những thay đổi lớn nếu muốn thắng Thái Lan

"Chẳng qua chúng ta cứ lòng vòng tính mãi. Lứa U19 của HAGL đã có tới 3 lần đá cho Thái Lan thua tâm phục khẩu phục, người Thái Lan họ rất nể lứa U19 của HAGL, còn ở Việt Nam “người ta” không ai nhìn thấy cả nên tôi phải chấp nhận thôi.

Nói tóm lại, Thái Lan cũng là con người, mình cũng là con người, điều kiện của mình cũng không thua kém gì họ, quan trọng là phải làm đúng cách và từ bỏ thói đố kị trong nhà với nhau thì chúng ta sẽ đuổi kịp Thái Lan” - Thể thao & Văn hóa dẫn lời bầu Đức.

Ông cũng nói lên những tâm huyết của mình với bóng đá Việt Nam, đặc biệt ông bầu của HAGL cảm thấy tiếc khi chưa có đóng góp nhiều cho bóng đá nước nhà trên bình diện ĐTQG.

"Tôi đã đổ nhiều tiền bạc, công sức để mở học viện bóng đá. Sau nhiều năm trời kiên nhẫn, lứa cầu thủ đầu tiên ra lò, tạo được tiếng vang lớn, chinh phục hầu hết người hâm mộ, nhưng rồi tất cả những giá trị ấy đã không được người ta thừa nhận đúng mức.

Nói thật tôi nản lắm rồi. Tôi chỉ nói vậy thôi, còn mọi người chắc chắn sẽ hiểu tôi nản vì điều gì. Tôi đang là Phó Chủ tịch VFF nói ra dài dòng e rằng thêm dở".

Thể thao & Văn hóa cũng khai thác chuyện về HLV Miura, bầu Đức nói trên tờ báo này: "Ông Miura quá báo thủ, triết lý bóng đá của ông ấy quá cũ kỹ, không phù hợp với xu thế thời đại. Trong bóng đá làm gì có chuyện coi trọng lực điền hơn là cầu thủ kỹ thuật, chơi bóng bằng sự thông minh, sáng tạo. Và thực tế đã chứng minh lối chơi thiên về sức mạnh mà HLV Miura áp dụng cho các đội tuyển Việt Nam đều không thành công, chúng ta vẫn là bại tướng của Thái Lan, Malaysia, thậm chí là cả Myanmar.

Tôi xin nói đơn giản một câu, bóng đá Việt Nam còn HLV Miura thì sẽ mãi mãi không bao giờ phát triển lên được".

Rõ ràng chuyện thay đổi cách làm của VFF không phải lần đầu được đề cập đến trong thời gian qua. Kiểu xây dựng bóng đá từ nóc như NHM đang nhận xét cần phải thay đổi. Từ công tác đào tạo trẻ cho tới các giải chuyên nghiệp, cần có sự đầu tư hợp lý vào đúng hướng mới mang lại hiệu quả. Đây cũng là ý kiến và nhận xét của rất nhiều chuyên gia bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Việt Nam 2-1 Đài Loan bầu Đức Việt Nam Đài Loan bầu Đức thắng Thái Lan không khó Thái Lan vong loai World Cup 2018 VFF
Xem thêm