Quảng cáo

Bầu Đức nói gì khi để Công Phượng sang Nhật thi đấu?

Thứ hai, 28/09/2015 08:28 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Có thể nói, quyết định để Công Phượng sang Nhật thi đấu của HAGL thật sự làm ngỡ ngàng giới hâm mộ bóng đá Việt Nam. Vậy bầu Đức đã nói gì về quyết định của mình?

VIDEO: Công Phượng - Sự 'lãng quên' đáng tiếc của HLV Miura

Tối 27/9, HAGL đạt thỏa thuận sơ bộ đưa Công Phượng sang CLB Mito của Nhật thi đấu. Nếu mọi chuyện ổn thỏa, tiền đạo của HAGL sẽ thi đấu ở Nhật trong năm 2016.

Quyết định của HAGL thật sự khiến không ít người hâm mộ cảm thấy ngỡ ngàng. Bởi trước đó, bầu Đức từng tuyên bố không để lứa Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu quá sớm.

Công Phượng sang Nhật, bầu Đức, Công Phượng, Công Phượng sang Nhật thi đấu, bầu Đức cho Công Phượng sang Nhật, Nhật Bản, CLB Mito, Tuấn Anh, Hồng Duy

Đây là hình ảnh những tuyển trạch viên ở Nhật sang hỏi mượn lứa Công Phượng hồi đầu năm

Trả lời phỏng vấn trên tuổi trẻ, bầu Đức giải thích về quyết định của mình: "Cậu ấy đã hứng chịu quá nhiều áp lực từ mọi phía trong năm 2014 cho đến khi kết thúc V.League. Năm trước là bị tố giác gian lận tuổi. Năm nay thì bị soi mói đủ chuyện từ trong sân bóng cho tới cuộc sống đời thường. Thậm chí việc cậu ta đeo bông tai cũng bị chỉ trích. Một thằng bé mới 19, 20 tuổi đời, làm bất cứ việc gì cũng bị soi mói đủ điều thì làm sao trưởng thành được.

Chính vì lẽ đó mà tôi quyết định cho Công Phượng vắng bóng một năm ở trong nước để mọi người quên cậu ta đi. Nói thật, Công Phượng không là gì, không phải là ngôi sao của HAGL đâu".

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn của mình, bầu Đức xác nhận đội bóng của Nhật theo đuổi Công Phượng từ đầu năm 2015. Tuy nhiên phải đến hết mùa giải này khi V-League 2015 kết thúc phía CLB mới đưa ra quyết định.

Bầu Đức cũng khẳng định, Công Phượng không phải trụ cột số 1 của HAGL, không có Phượng sẽ có người khác đá thay. "Tôi cho cậu ấy ra nước ngoài đá bóng là muốn cậu ấy học hỏi thêm được nhiều điều bổ ích cho bản thân, cho nghề nghiệp cũng như cách ứng xử với xã hội" - Tuổi trẻ dẫn lời bầu Đức.

Được biết, ngoài trường hợp của Công Phượng, những cầu thủ như Tuấn Anh, Hồng Duy cũng đang được liên hệ sang Nhật thi đấu ở mùa giải tới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng sang Nhật bầu Đức Công Phượng Công Phượng sang Nhật thi đấu bầu Đức cho Công Phượng sang Nhật Nhật Bản CLB Mito Tuấn Anh Hồng Duy
Xem thêm