Quảng cáo

Bundesliga 2020/21 trước ngày khởi tranh: Một mùa giải đáng chờ đợi

Thứ sáu, 04/09/2020 10:42 AM (GMT+7)
A A+

Ngày 18 tháng 9 tới đánh dấu sự khởi tranh của Bundesliga 2020/21, một mùa giải hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn, từ cuộc đua vô địch cho tới màn so tài của những ngôi sao xuất chúng, và cả việc trình chiếu, phát sóng tại Việt Nam.

Hấp dẫn từ cuộc đua vô địch

Cú ăn ba của Bayern Munich ở mùa giải vừa qua chắc chắn sẽ giúp Bundesliga thu hút thêm nhiều sự quan tâm trong thời gian tới. Hơn nữa, việc giải đấu số 1 nước Đức có hai đại diện ở bán kết Champions League cũng tạo ra một ánh nhìn khác. Không chỉ đơn thuần là trạm trung chuyển với các cầu thủ trẻ, Bundesliga còn sở hữu những đội bóng mạnh và đáng xem. Trong đó, nhà ĐKVĐ Champions League - Bayern Munich chắc chắn nhận được sự quan tâm lớn hơn cả. Đội bóng xứ Bavaria đã thể hiện sức mạnh gần như tuyệt đối kể từ thời điểm Hansi Flick lên nắm quyền. Bayern Munich bất bại ở giai đoạn lượt về mùa trước, đồng thời giành chiến thắng 11/11 trận tại Cúp C1 Châu Âu.

Tuy nhiên, trái bóng ở mùa giải mới vẫn chưa lăn, và chưa thể khẳng định Bayern Munich sẽ tiếp tục có thêm một chức vô địch dễ dàng. Borussia Dortmund thể hiện tham vọng lật đổ Hùm Xám, bằng việc kiên quyết giữ chân Jadon Sancho, đồng thời đem về những tài năng trẻ sáng giá như Jude Bellingham hay Reinier Jesus. RB Leipzig với đội hình trẻ trung và bàn tay ma thuật của Julian Nagelsmann ít nhiều vẫn ‘sống khỏe’ sau ra đi của Timo Werner, minh chứng ban đầu là chiến thắng trước Atletico Madrid ở tứ kết Champions League. Đó là chưa kể tới những kẻ thách thức như Borussia Monchengladbach hay Bayer Leverkusen, hai CLB từng chiến thắng Bayern Munich của Hansi Flick và luôn đặt tham vọng cao những năm gần đây. Những đội bóng tầm trung như Wolfsburg hay Schalke dẫu có những khó khăn riêng, nhưng có thể trở thành vật cản đường với các ông lớn bất kỳ lúc nào.

Đến sự cạnh tranh của các ngôi sao hàng đầu

Đó là ở phương diện tập thể, còn ở phương diện cá nhân, cuộc đua vua phá lưới cũng nhận được sự chú ý. Timo Werner đã ra đi, nhưng Erling Haaland sẽ có một mùa giải trọn vẹn để cạnh tranh với Robert Lewandowski, bên cạnh đó là hàng loạt những ngôi sao tấn công phần nào đã khẳng định được chỗ đứng từ mùa trước như Marcus Thuram (M’Gladbach), Krzysztof Piątek (Hertha Berlin), Andre Silva (Eintracht Frankfurt),… Bundesliga cũng là môi trường thích hợp để nhiều ngôi sao trẻ tỏa sáng. Các cầu thủ U21 có xấp xỉ 15% tổng thời gian thi đấu ở Bundesliga, con số gấp đôi Ngoại Hạng Anh. Những cầu thủ như Jadon Sancho hay Alphonso Davies đã vươn tầm sau mùa 2019/20, và sắp tới rất có thể sẽ đến lượt Gio Reyna (Dortmund), Florian Wirtz (Leverkusen), Christoph Baumgartner (Hoffenheim),… 

Thứ bóng đá tấn công mãn nhãn  trên khắp các sân cỏ

Sự hấp dẫn của Bundesliga không chỉ nằm ở các CLB hay cá nhân xuất sắc, mà còn thể hiện qua lối chơi phóng khoáng, đậm chất cống hiến trên sân. Giải đấu số 1 ở Đức xuất hiện trung bình 3.2 bàn thắng mỗi trận ở hai mùa giải gần đây nhất. Mỗi trận đấu ở Bundesliga có trung bình khoảng 27 cơ hội được tạo ra, 75% trong số đó tới từ những tình huống bóng sống. Tất cả những con số kể trên đều dẫn đầu trong top 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu.

Được phát sóng trên các kênh truyền hình miễn phí tại Việt Nam

“Xem Bundesliga ở đâu?” là băn khoăn thường trực trong cộng đồng bóng đá Đức trước khi mùa giải khởi tranh. Ở mùa giải 2020/2021 tới, các khán giả nhiệt thành của Bundesliga có thể dõi theo hành trình của đội bóng mình yêu thích thông qua các buổi tường thuật trực tiếp và chương trình đồng hành cùng Bundesliga xuyên suốt mùa giải mới trên kênh truyền hình thể thao, giải trí On Sports (VTC3). Thông tin này chắc chắn sẽ làm các cổ động viên của Bayern Munich, Dortmund hay Leipzig cảm thấy vui mừng bởi On Sports (VTC3) là kênh truyền hình quảng bá, phát sóng miễn phí trên đa dạng các nền tảng như IPTV, OTT, DVB- T2, Cable,...thuận tiện cho việc tiếp cận và theo dõi.

Một mùa giải 2020/21 hứa hẹn nhiều hấp dẫn của Bundesliga sẽ khởi tranh từ ngày 18 tháng 9 tới đây, bằng trận đấu giữa Borussia Dortmund và Borussia Monchengladbach. Một mùa giải với rất nhiều điều đáng chờ đợi, từ những trận cầu cống hiến, các đội bóng hùng mạnh, những cầu thủ đẳng cấp và đặc biệt, tất cả các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp miễn phí trên kênh On Sports (VTC3)

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Bundesliga 2020/21 giải bóng đá đức next media
Xem thêm