Quảng cáo

Cản phá penalty, 45 phút kiên cường và đầy cảm xúc của đội tuyển nữ Việt Nam trước Mỹ

Thứ bảy, 22/07/2023 08:47 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có 45 phút thi đấu đầy nỗ lực trước đương kim vô địch Mỹ ở trận mở màn World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

"Đoàn quân Việt Nam đi, chung lòng cứu quốc... Nước non Việt Nam ta vững bền", Quốc ca Việt Nam đã vang lên tại đấu trường World Cup. HLV Mai Đức Chung và các học trò xúc động hát quốc ca cùng sự rưng rưng tự hào của người hâm mộ cả nước. Giây phút mà rất nhiều con tim Việt Nam cảm thấy tự hào.

chaoco
Giây phút các cầu thủ hát vang Quốc ca Việt Nam. Ảnh: Getty

Nhìn vóc dáng của Việt Nam so với Mỹ thì chúng ta trông quá bé nhỏ. Thế nhưng sự nhỏ bé về hình thể không thể khiến các cầu thủ chùn bước, tinh thần thi đấu của các cô gái trên sân là rất tuyệt vời.

Vào trận, Mỹ lập tức thiết lập thế trận tấn công, dồn ép Việt Nam về thế thủ. Sau những phút đầu tiên bắt nhịp với trận đấu, nữ Việt Nam đã chơi đầy tự tin.

Cản phá penalty, 45 phút kiên cường và đầy cảm xúc của đội tuyển nữ Việt Nam trước Mỹ 305887
Nữ Việt Nam chơi tự tin trước Mỹ. Ảnh: Getty

Đội tuyển nữ Mỹ cũng thể hiện đúng với những gì mình có, những tình huống ban bật tấn công cực kỳ nhuần nhuyễn và nguy hiểm. Và đến phút thứ 14, điều mà họ muốn cũng đã đến sau bàn thắng của Smith.

Cản phá penalty, 45 phút kiên cường và đầy cảm xúc của đội tuyển nữ Việt Nam trước Mỹ 305890
Mỹ mở tỉ số sau pha phối hợp quá đẹp

Thua bàn từ sớm nhưng nữ Việt Nam vẫn thi đấu cực kỳ ngoan cường. Hoàng Thị Loan tự tin trong những tình huống tranh chấp xử lý. Kim Thanh bình tĩnh hóa giải những pha dứt điểm của đối thủ.

Cản phá penalty, 45 phút kiên cường và đầy cảm xúc của đội tuyển nữ Việt Nam trước Mỹ 305891
Kim Thanh cản phá nhiều tình huống tấn công nguy hiểm của Mỹ

Không chỉ thủ, Việt Nam còn có những thời điểm dồn lên tấn công khiến Mỹ gặp nhiều khó khăn. Những pha tấn công của Việt Nam dù chưa thể tạo ra nguy hiểm nhưng cũng mang lại nhiều sự phấn khích cho người hâm mộ.

Cản phá penalty, 45 phút kiên cường và đầy cảm xúc của đội tuyển nữ Việt Nam trước Mỹ 305893
Kim Thanh có pha cản phá penalty cực hay. Ảnh: Getty

Đỉnh điểm về cảm xúc trong hiệp 1 chính là pha cản phá penalty thành công của thủ thành Kim Thanh. Hoàng Thị Loan trong một pha truy cản với cầu thủ Mỹ đã bị trọng tài thổi penalty sau khi check VAR.

Trên chấm 11m, Kim Thanh đối mặt với Morgan và cô xuất sắc cản phá được cú sút của đội trưởng Mỹ. Niềm vui vỡ òa với Kim Thanh và các đồng đội, niềm vui vỡ òa của NHM Việt Nam.

Đến những phút bù giờ cuối hiệp 1, Việt Nam thêm 1 lần nữa bị check VAR và trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Mỹ. Sau hiệp 1, Việt Nam để thua 0-2 và chúng ta còn 45 phút nữa ở hiệp 2.

Author Thethao247.vn Kiến Thiết /
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm