Quảng cáo

Chelsea – Stoke: Gặp Stoke, lại nhớ Mata

Chủ nhật, 26/01/2014 15:27 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù chưa từng ghi bàn vào lưới Stoke City nhưng Juan Mata đã tỏa sáng rực rõ ở 3/4 lần chạm trán đối thủ này. Đêm nay, trong cuộc tái ngộ The Potters, nỗi nhớ Juan Mata có thể sẽ bao trùm khán đài Stamford Bridge…

 

Lực lượng


- Chelsea: Vắng Marco van Ginkel và Fernando Torres (chấn thương).

 

- Stoke City: Vắng Asmir Begovic, Matthew Etherington, Robert Huth và Andy Wilkinson (chấn thương).

 

Phong độ và đối đầu

 

- Chelsea đang có mạch 6 trận toàn thắng trên mọi đấu trường.

 

- Stoke City mới chỉ thắng 1/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

 

- Stoke City mới chỉ thắng 1/13 lần chạm trán Chelsea gần nhất (thắng 1, hòa 2, thua 10).

 

Chelsea vs Stoke, Gặp Stoke, lại nhớ Mata, Stoke City , Juan Mata, The Potters, The Blues, Fernando Torres, ngoai hang anh, lich thi dau ngoai hang anh, bang xep hang ngoai hang anh

 

Bước vào cuộc chạm trán Stoke ở vòng 4 FA Cup, CĐV The Blues vẫn chưa hết ngỡ ngàng về quyết định bán Juan Mata của BLĐ Chelsea. Tệ hại hơn, The Blues còn nhượng lại ngôi sao TBN cho đối thủ “không đội trời chung” là Man Utd. Gì thì gì, Mata cũng là cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Chelsea trong 2 mùa giải gần nhất.

 

Thậm chí, 1 bộ phận CĐV The Blues còn gọi Jose Mourinho là “kẻ phá đám”. Có thể ông đang đưa Chelsea trở lại cuộc đua Premier League, nhưng trong phòng thay đồ, người đặc biệt lại không được lòng số đông cầu thủ. Đó cũng là nỗi khổ tâm của 1 HLV đang sở hữu quá nhiều tài năng sáng giá.

 

Chẳng bởi thế mà sau khi xác nhận để Mata ra đi, Jose Mourinho đã tuyên bố thẳng thừng “Tôi chẳng có gì phải nuối tiếc khi để Mata ra đi”. Là vị HLV giàu toan tính, có thể Special One đã tìm ra hướng đi mới cho The Blues. Đó là việc chiêu mộ 1 chân sút tầm cỡ từ túi tiền 37 triệu bảng sau khi bán Mata.

 

Thực tế, Mourinho không ưa những cầu thủ chỉ biết tấn công như Juan Mata. Tiền vệ này có thể thăng hoa và cứu vãn sự bế tắc cho hàng công nhưng lại ít tham gia phòng ngự từ xa. Đó là điểm chết trong triết lý bóng đá của Mourinho. Và đó cũng là lí do giải thích vì sao Mata ít được ra sân ở mùa giải này.

 

Còn đối với các CĐV The Blues, có thể họ sẽ phải mất khá nhiều thời gian để quên Mata dù tiền vệ này mới chỉ có 2 mùa rưỡi gắn bó cùng Stamford Bridge. Đêm nay, trong cuộc đón tiếp Stoke, nỗi nhớ Mata sẽ trỗi dậy ở Stamford Bridge. Đúng ra, Mata chưa từng ghi bàn vào lưới Stoke nhưng anh lại in đậm dấu ấn trong các chiến thắng của The Blues.

 

Vào tháng 3/2012, Mata chính là người kiến tạo giúp Drogba ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Stoke City. 6 tháng sau đó, anh cũng là người tung đường chuyền quyết định giúp Ashley Cole lập công, mang về chiến thắng nhọc nhằn 1-0 cho Chelsea. Đêm diễn ấn tượng nhất của tiền vệ TBN trước Stoke chính là trận thắng 4-0 hồi đầu năm 2013. Ở trận đấu đó, Mata đã in dấu giày trong 3 bàn thắng của The Blues.

 

Chelsea vs Stoke, Gặp Stoke, lại nhớ Mata, Stoke City , Juan Mata, The Potters, The Blues, Fernando Torres, ngoai hang anh, lich thi dau ngoai hang anh, bang xep hang ngoai hang anh

 

Từng ấy là đủ để Juan Mata khuấy động nỗi nhớ trong lòng các CĐV The Blues ở cuộc tiếp đón Stoke City đêm nay. Thiếu Mata nhưng không phải Mourinho không có phương án dự phòng. Trong bối cảnh Mohamed Salah chưa hoàn tất thủ tục cập bến Stamford Bridge, The Blues sẽ vẫn dựa vào những ngôi sao trụ cột như Hazard, Oscar hay Schurrle, người đã từng lập cú đúp vào lưới Stoke ở trận lượt đi Premier League mùa này.

 

Cộng với lợi thế sân nhà và phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường, Chelsea đủ khả năng đánh bại Stoke để giành vé vào tứ kết FA Cup. Tuy vậy, chiến thắng có thể sẽ không dễ dàng với The Blues bởi họ không có sự phục vụ của Fernando Torres.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Chelsea vs Stoke Gặp Stoke lại nhớ Mata Stoke City Juan Mata The Potters The Blues Fernando Torres ngoai hang anh lich thi dau ngoai hang anh bang xep hang ngoai hang anh
Xem thêm