Quảng cáo

Đàm Tiến Dũng – Công thần bị lãng quên và con đường tìm lại chính mình

Thứ hai, 07/12/2020 12:04 PM (GMT+7)
A A+

Sau hai mùa giải không gặt hái được thành công, Đàm Tiến Dũng đang rất quyết tâm trở lại để ghi dấu ấn ở V-League 2021.

Đàm Tiến Dũng là cái tên không còn xa lạ gì đối với những người yêu mến CLB Viettel (tiền thân là Thể Công). Cầu thủ sinh năm 1996 có cái chân trái cực ‘ngoan’ với những cú tạt, siết lòng và những cú sút xa búa bổ mang về nhiều chiến thắng quan trọng cho Viettel trong quá trình thăng hạng V-League 2019.

Ảnh 4
Đàm Tiến Dũng trong màu áo Viettel ở giải hạng Nhất Quốc Gia Việt Nam

Giống như bao đứa trẻ khác ở mảnh đất Thanh Hóa, Đàm Tiến Dũng mê đá bóng, thậm chí bỏ cả học để theo đuổi giấc mơ này.

Lọt vào mắt xanh của tuyển trạch viên Viettel năm 13 tuổi, từ đó tới nay Đàm Tiến Dũng vẫn đang kiên trì theo đuổi giấc mơ của mình ở đội bóng áo lính. Nói về thành tích trong quá khứ, Dũng từng sở hữu HCĐ giải U15 Quốc Gia, 2 HCĐ U19 Quốc Gia, Vô Địch giải Festival các nước Đông Nam Á.

Thậm chí, cầu thủ xứ Thanh còn là nhân tố chủ chốt giúp Viettel đi từ hạng Ba lên hạng Nhì, rồi Hạng Nhất và suýt lên V-League năm 2017. Sau này, Dũng còn được gọi lên đội U19, U21 QG Việt Nam.

Nhưng, dấu ấn đậm nét nhất mà NHM Viettel không thể quên chính là trận đấu với Bình Phước, trận cầu mang tính bước ngoặt giúp Viettel lên chơi ở V-League năm 2019.

Phút thứ 79 khi tỷ số đang là 0-0, xuất phát từ pha tạt bóng như đặt của mình, đội trưởng Bùi Tiến Dũng bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Ít phút sau, Đàm Tiến Dũng tiếp tục tạt bóng cho Nguyễn Hoàng Đức đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Viettel. Khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, Viettel lên ngôi vô địch và giành vé chơi ở giải đấu cao nhất Việt Nam năm 2019.

Ảnh 3
Đàm Tiến Dũng trong màu áo U21 Việt Nam

Lên chơi V-League, Viettel chiêu mộ HLV người Hàn Quốc Lee Heung-sil và sơ đồ 3-4-3 khiến Tiến Dũng rất ít khi được sử dụng. Trong quá khứ, sơ đồ ưa thích giúp Đàm Tiến Dũng được sử dụng thường xuyên là 4-4-2, nơi anh phát huy được hết khả năng ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Đến mùa 2020, HLV Trương Việt Hoàng lên dẫn dắt, khi đó đội bóng áo lính vẫn yêu thích với sơ đồ 3-4-3, đôi lúc là 3-5-2 và một lần nữa Tiến Dũng không có cơ hội thể hiện mình.

Ảnh 2
Đàm Tiến Dũng trong màu áo Viettel tại Vleague 2019

Sau 2 mùa giải không được thường xuyên thi đấu, Đàm Tiến Dũng Hiểu cần phải đa năng hơn để thích nghi với chiến thuật của HLV. Ngay khi mùa giải 2020 khép lại, anh lao vào tập luyện. Tiến Dũng cố gắng cải thiện tốc độ, giảm cân và tăng sức bền.

Thực tế từ mùa mùa giải 2019, Bình Dương và Quảng Nam đã đánh tiếng mời Tiến Dũng về. Khép lại mùa giải 2020, đang có nhiều CLB ở V-League muốn có Đàm Tiến Dũng nhưng anh vẫn theo đuổi mục tiêu ở lại để cạnh tranh một vị trí bên hành lang cánh trái.

Ảnh 1
Đàm Tiến Dũng Vô Địch Vleague 2020 trong màu áo Viettel

Tiến Dũng đang đặt quyết tâm cao và ở đâu đó, NHM Viettel vẫn muốn thấy một Đàm Tiến Dũng Mạnh mẽ với những cú tại bóng bên cánh trái và những quả duỗi mu găm thẳng vào mành lưới đối phương. Mùa giải 2021 sắp tới, hãy cùng chờ xem Đàm Tiến Dũng sẽ khẳng định mình ra sao.

Lý lịch trích ngang

Đàm Tiến Dũng

SN: 10-1-1996

Cao: 1m82, nặng 78 kg

Vị trí: Hậu vệ, tiền vệ cánh trái

Nơi Sinh Thanh Hóa

Quốc tịch: Việt Nam

CLB: Viettel

 

Author Thethao247.vn Hà Uyên / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Đàm Tiến Dũng viettel fc vleague
Xem thêm