Quảng cáo

Đội hình cực mạnh của U23 Việt Nam khi có Xuân Trường - Tuấn Anh

Thứ tư, 08/02/2017 21:25 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nếu có sự phục vụ của Xuân Trường và Tuấn Anh, U23 Việt Nam sẽ có đội hình rất mạnh hướng tới vòng loại U23 châu Á cũng như SEA Games 29.

Player Loading...

VIDEO: HLV Hữu Thắng khen ngợi học trò và tiết lộ lý do trao băng thủ quân cho Công Phượng

HLV Hữu Thắng thừa nhận nếu U23 Việt Nam có thêm sự phục vụ của bộ đôi Xuân Trường, Tuấn Anh thì đội sẽ còn mạnh hơn rất nhiều. Thực tế đây không phải là nhận xét cho có lệ của thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

Chiến thắng trước U23 Malaysia rõ ràng rất thuyết phục khi chúng ta lấn lướt  đối thủ hoàn toàn. Phải thừa nhận rằng đối thủ rất yếu nhưng cũng không thể phủ nhận các cầu thủ đã chơi tốt.

Ở đợt tập trung lần này, hàng phòng ngự, tiền đạo là những tuyến mà người hâm mộ cảm thấy yên tâm. Chỉ có hàng tiền vệ, đặc biệt là các tiền vệ trung tâm là vẫn còn nhiều dấu hỏi và lo lắng.

Thực tế trận gặp U23 Malaysia, HLV Hữu Thắng bố trí tới 2 cầu thủ đá ở vị trí tiền vệ trụ trong sơ đồ 4-2-3-1. Đó là Đông Triều và Duy Mạnh. Trong hiệp đầu tiên, cả hai thường xuyên giẫm chân nhau và điều này chỉ có thể được cải thiện trong hiệp thi đấu thứ hai. Rõ ràng đây không phải là bộ đôi hoàn hảo nhất mà U23 Việt Nam có được.

u23 viet nam, cong phuong, xuan truong, tuan anh, u23 viet nam 3-0 u23 malaysia, hlv huu thang

Với sự bổ sung của Xuân Trường, Tuấn Anh, U23 Việt Nam sẽ có nhiều hơn những phương án tấn công. HLV Hữu Thắng sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn lựa sơ đồ thi đấu.

Nếu như cần tấn công nhanh, dữ dội hơn, ông có thể trở lại với sơ đồ 4-1-4-1 như đã áp dụng ở ĐTQG. Khi này Xuân Trường, Tuấn Anh sẽ là bộ đôi tiền vệ trung tâm, hai cánh của hàng tiền vệ là Quang Hải, Văn Toàn. Chơi dưới cặp tiền vệ trung tâm là tiền vệ trụ Duy Mạnh. Đây cũng là vị trí sở trường của Duy Mạnh, một tiền vệ có thiên hướng chơi lùi và thể hình, thể lực ấn tượng.

u23 viet nam, cong phuong, xuan truong, tuan anh, u23 viet nam 3-0 u23 malaysia, hlv huu thang

Ngoài 4-1-4-1, HLV Hữu Thắng vẫn có thể vận hành với sơ đồ 4-2-3-1 như đã áp dụng ở trận vừa qua. Duy Mạnh vẫn đá lùi sâu nhất, Xuân Trường có thể đá hơi nhô cao còn Tuấn Anh đá sau tiền đạo, hoặc vị trí này có thể để cho Công Phượng. Rõ ràng đây đều là những phương án rất hay khi có được cặp tiền vệ Xuân Trường, Tuấn Anh.

Sắp tới U23 Việt Nam sẽ tập trung trở lại chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, mà gần hơn sẽ là ĐTQG chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
u23 viet nam cong phuong xuan truong tuan anh u23 viet nam 3-0 u23 malaysia hlv huu thang
Xem thêm