Quảng cáo

GĐKT Gede tiết lộ cách làm việc với HLV Park Hang Seo

Thứ ba, 05/12/2017 13:51 PM (GMT+7)
A A+

Không được trọng dụng dưới thời HLV Hữu Thắng nhưng giờ đây GĐKT Jurgen Gede đang đóng 1 vai trò rất quan trọng với U23 và ĐTQG.

Dưới thời HLV Hữu Thắng, GĐKT Gede không được trọng dụng và chuyên gia người Đức hầu như chỉ giúp đỡ và làm việc với HLV Hoàng Anh Tuấn. Thế nhưng tới thời của HLV Park Hang Seo, mọi chuyện đã và đang thay đổi theo hướng rất tích cực.

Trước khi ĐT U23 VN tập trung tại Hà Nội, HLV Park Hang Seo đã có những ngày làm việc tại Bình Dương, theo dõi VCK U21 Quốc gia. Sau khi HLV trở về Hà Nội, GĐKT Jugen Gede đã thay ông dự khán các trận đấu ở sân Gò Đậu. Có thể không được trọng dụng dưới thời HLV Hữu Thắng nhưng giờ đây Jurgen Gede đang đóng 1 vai trò rất quan trọng với U23 và ĐTQG.

u23 viet nam, hlv park hang seo, gdkt gede

Nói về sự hợp tác với HLV Park, ông Gede cho biết: "Chúng tôi gặp nhau ngay sau khi ông Park nhận việc tại Việt Nam. Chuyện đầu tiên chúng tôi nói với nhau là về các cầu thủ U23, U20 và ĐTQG. Vì ông ấy là HLV trưởng nên tôi có đưa ra một số những tư vấn về các cầu thủ, giống như khi tôi làm việc với HLV Hoàng Anh Tuấn ở đội tuyển U20 Việt Nam trước đây. Chúng tôi cùng thảo luận về chủ đề đó để ông ấy đưa ra những sự lựa chọn tốt nhất. Các bạn thấy đấy, trước trận đấu với đội tuyển Afghanistan, đã có 5,6 cầu thủ trẻ của đội tuyển U20 Việt Nam được triệu tập. Và tương tự như thế, những cầu thủ chơi tiến bộ ở V-League sẽ được giới thiệu cho ông Park trước những đợt triệu tập. Tôi hi vọng chúng tôi sẽ làm được nhiều hơn thế".

Nhận xét về sự phát triển của lứa U20 từng dự World Cup, ông nói: "Chúng ta có thể thấy được một số các cầu thủ đang chơi tốt ở các đội U21, một số đã được gọi lên đội tuyển U23 Việt Nam, một vài thì còn được HLV Park gọi lên khoác áo đội tuyển quốc gia rồi họ cũng đã thi đấu tốt. Tôi nghĩ họ đang có hướng phát triển rất tốt".

Còn về những dự định trong tương lai, GĐKT Gede chia sẻ: "Tôi sẽ xem những vấn đề gì đang xảy ra và sẽ ngồi lại với HLV Park để thảo luận mọi thứ ở đội tuyển U23, ông ấy là HLV trưởng và tất nhiên nhiệm vụ của tôi là hỗ trợ cho Mr.Park. Chúng tôi còn phải là những người bạn để giúp đỡ lẫn nhau và từ đó tìm ra những vấn đề chung để giải quyết cho bóng đá Việt Nam".

VIDEO: U23 Việt Nam rèn thể lực và kỹ chiến thuật sáng 5/12

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
u23 viet nam hlv park hang seo gdkt gede
Xem thêm