Quảng cáo

Hai đội Việt Nam đấu Thái, Myanmar: Khẳng định vị thế 'vua' ĐNÁ

Thứ ba, 12/12/2017 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Fox Sports Asia nhận định Việt Nam đang là 'vua' ĐNÁ ở sức mạnh của các lứa U, liệu điều đó có được các cầu thủ của chúng ta chứng minh trong chiều nay?.

Mới đây, khi so sánh về sự phát triển giữa hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan, Scott McIntyre - ký giả người Australia viết cho trang Fox Sports châu Á đánh giá bóng đá trẻ Việt Nam đang là 'vua' ở ĐNÁ chứ không phải Thái Lan: "Theo tôi, bóng đá trẻ Việt Nam đang hơn Thái Lan. Họ có các tiền vệ có khả năng tư duy tốt. Nếu dùng đúng người, đi đúng lộ trình thì Việt Nam đủ sức vô địch châu Á trong 15 năm tới. Cũng không quá 20 năm, các bạn có thể vào được tới World Cup".

U21 Việt - Thái: Ai sẽ hơn ai?

U21 Việt Nam đang có trong tay lực lượng được xem là rất chất lượng ở thời điểm này. Những cầu thủ của HAGL, Viettel,... đang có phong độ rất cao, tư duy chiến thuật cũng kĩ năng cá nhân đang ngày càng hoàn thiện.

Về phần U21 Thái Lan, họ khẳng định đã mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất của mình. Nhiều cầu thủ sang VN lần này đang thi đấu ở Thai League, giải đấu cao nhất của Thái Lan.

u21 viet nam vs u21 thai lan, u19 viet nam vs u21 myanmar, u21 quoc te, lich thi dau u21 quoc te, ket qua u21 quoc te

Việt Nam và Thái Lan vẫn luôn là những đối trọng của nhau, đặc biệt tại các giải trẻ. Số lần chúng ta thắng được người Thái đã tăng dần lên trong những năm qua. Sự tiến bộ của bóng đá trẻ Việt Nam thậm chí còn khiến người Thái cảm thấy lo lắng và có phần ghen tỵ.

Ví dụ gần đây nhất chính là thành công của lứa U20 Việt Nam khi được dự World Cup, điều mà người Thái đang hằng ao ước.

Đó là những lý do để ký giả người Úc kể trên có thể đưa ra những đánh giá như vậy. Liệu rằng U21 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Trịnh Duy Quang có thể thắng Thái Lan để khẳng định vị thế của bóng đá trẻ Việt Nam tại sân chơi khu vực.

Trận đấu giữa U21 Việt Nam vs U21 Thái Lan diễn ra lúc 18h30 hôm nay và được trực tiếp tại đây.

U19 Việt đấu U21 Myanmar: Ca khó có giải được?

u21 viet nam vs u21 thai lan, u19 viet nam vs u21 myanmar, u21 quoc te, lich thi dau u21 quoc te, ket qua u21 quoc te

Đây là thử thách với đội U19 Việt Nam. Kém về mặt tuổi tác, kinh nghiệm, đây là điều khiến U19 Việt Nam bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên không vì thế mà U19 Việt Nam không có cơ hội giành chiến thắng.

Thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã có sự chuẩn bị tương đối kĩ cho giải đấu này. Với nòng cốt vẫn là những cầu thủ HAGL, U19 Việt Nam được kì vọng sẽ tạo ra bất ngờ ở giải đấu năm nay.

Với Myanmar, chúng ta chưa biết nhiều về sức mạnh của đội bóng này. Bóng chưa lăn, chưa ai biết điều gì sẽ xảy ra. Thế nhưng chúng ta có những cơ sở để tin vào một kết quả có lợi, thậm chí thắng lợi trước Myanmar. (Trực tiếp U19 VN - U21 Myanmar tại đây - 16h00)

Thắng cả Thái và Myanmar, đó sẽ là lời khẳng định, lời chứng minh vững chắc nhất cho vị thế của bóng đá trẻ VN ở ĐNÁ.

>> Lịch thi đấu U21 Quốc tế 2017

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
u21 viet nam vs u21 thai lan u19 viet nam vs u21 myanmar u21 quoc te lich thi dau u21 quoc te ket qua u21 quoc te
Xem thêm