Quảng cáo

Hai phút xuất thần giúp Arsenal đòi lại ngôi đầu

Thứ ba, 14/01/2014 09:50 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Hai bàn thắng của Jack Wilshere và Olivier Giroud chỉ trong vòng hai phút giữa hiệp một đã mang về thắng lợi 2-1 cho Arsenal trước Aston Villa. Với kết quả này Pháo thủ đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City.

 

Video bàn thắng: Aston Villa 1-2 Arsenal (Vòng 21 - Premier League)

 

Bước vào cuộc đối đầu muộn nhất vòng 21 Premier League, Arsenal rất muốn có một thắng lợi để đòi lại ngôi đầu bảng. Trước một Aston Villa đang có phong độ không tốt, Pháo thủ đã đánh sập pháo đài Villa Park bằng hai pha lập công của Wilshere và Giroud.

 

Với khí thế hừng hực, Arsenal đã tràn lên tấn công và chơi pressing ngay từ đầu. Lối đá đó suýt chút nữa đã mang lại hiệu quả khi Giroud đánh đầu đưa bóng đi lệch khung thành trong gang tấc từ đường căng ngang của Sagna.

 

Arsenal đòi lại ngôi đầu, Arsenal thắng Aston Villa, Arsenal vs Aston Villa, Jack Wilshere, Olivier Giroud lập công, tết 2014, năm mới, chuyển nhượng

Wilshere đem về lợi thế dẫn bàn cho Arsenal 

 

Thế trận nằm hoàn toàn trong tay The Gunners bởi sự cơ động của hàng tiền vệ. Tuy nhiên sau đó đội khách có phần tỏ ra chủ quan khi hàng thủ chơi hớ hênh và tạo điều kiện cho Delph suýt chút nữa đã có bàn thắng mở tỉ số sau một tình huống dứt điểm chệch cột dọc. Chỉ ít phút sau, cũng lại là Delph có cơ hội băng lên dứt điểm trong vòng cấm trong tư thế không có ai kèm. Rất tiếc bóng đã đi cao hơn khung thành trong gang tấc.

 

Thế trận cởi mở và hưng phấn tạo được lúc ban đầu đã không được Pháo thủ duy trì lâu. Sau những pha bị uy hiếp khung thành, họ tỏ ra bế tắc trong những tình huống tấn công. Bóng hầu như chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân chứ không thể đi sâu được vào vòng cấm địa.

 

Arsenal đòi lại ngôi đầu, Arsenal thắng Aston Villa, Arsenal vs Aston Villa, Jack Wilshere, Olivier Giroud lập công, tết 2014, năm mới, chuyển nhượng

Với bàn thắng của Giroud, Arsenal đã đòi lại được ngôi đầu bảng


Tuy vậy, đúng lúc bế tắc nhất thì trong hai phút xuất thần, Arsenal đã có liên tiếp hai bàn thắng. Phút 34, từ đường mở bóng từ giữa sân của Cazorla,  Monreal đã nhận được bóng và chuyền cho Wilshere dứt điểm quyết đoán mở tỉ số trận đấu. Chỉ một phút sau, Giroud tiếp tục nâng tỉ số lên thành 2-0 sau tình huống tận dụng rất tốt sai lầm của hàng phòng ngự Aston Villa.

 

Có được hai bàn thắng, Arsenal chủ động chơi chậm lại và luôn trong tư thế bảo toàn tỉ số. Aston Villa tỏ ra nóng vội và cũng phải đến phút 76 họ mới có bàn gỡ của Benteke.

 

Sau bàn gỡ, dù tinh thần lên cao nhưng đội chủ nhà cũng không thể có thêm bàn thắng. Arsenal bảo toàn được thắng lợi và họ đã đòi được ngôi đầu bảng từ tay Man City.

 

Đội hình thi đấu:


Aston Villa: Guzan, Lowton, Luna, Clark, Baker (Bacuna 21' ), Vlaar, El Ahmadi (Weimann 73'), Westwood, Delph, Benteke, Agbonlahor

 

Arsenal: Szczesny, Sagna, Monreal (Gibbs 66'), Koscielny, Mertesacker, Flamini, Gnabry (Rosicky 69'), Wilshere, Oezil, Cazorla, Giroud.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Arsenal đòi lại ngôi đầu Arsenal thắng Aston Villa Arsenal vs Aston Villa Jack Wilshere Olivier Giroud lập công tết 2014 năm mới chuyển nhượng
Xem thêm