Quảng cáo

Công bố số tiền mà David Moyes đã gây thiệt hại cho Man Utd

Thứ ba, 09/09/2014 14:08 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - GĐĐH Ed Woodward sẽ công bố tài chính của Manchester United trong năm vừa qua, đồng thời công bố luôn số tiền mà cựu HLV David Moyes đã làm thâm hụt trong triều đại của mình.

 

Moyes gây thiệt hại 50 triệu bảng, Man Utd sa thải Moyes, David Moyes, GĐĐH Ed Woodward, Man Utd, Quỷ đỏ, Premier League, Champions League

David Moyes gây thâm hụt 50 triệu bảng cho Man Utd

 

Manchester United sẽ chính thức công bố tài chính trong năm vừa qua, kể cả số tiền mà họ đã mất đi dưới thời cựu HLV David Moyes. Được biết đây cũng chính là nội dung mà Quỷ đỏ muốn nhấn mạnh trong buổi họp đồng thời đề ra mục tiêu cho năm tới.

 

Việc Man Utd đứng ở vị trí thứ 7 khi Premier League 2013/14 kết thúc đã khiến đội bóng này mất đi khoảng 35 triệu bảng tiền thưởng từ việc không được tham dự Champions League. Đây chính là khoản tiền mà Moyes khiến MU thâm hụt nặng nề nhất trong triều đại của mình. Họ cũng đã bị giảm đi tới 8,4 triệu bảng tiền thưởng mùa giải năm ngoái tại Premier League, một trong những thành tích thảm hại nhất của Quỷ đỏ trong hơn một chục năm trở lại đây.

 

Ngoài ra, việc cắt đứt hợp đồng với chiến lược gia người Scotland cũng khiến MU mất thêm 3,5 triệu bảng tiền bồi thương, cùng với lương phải trả trước đó MU mất khoảng 7 triệu bảng. Như vậy, chỉ chưa đầy một mùa giải dẫn dắt Man Utd, David Moyes đã khiến Quỷ đỏ thâm hụt 50 triệu bảng so với năm ngoái.

 

Video bóng đá: Lối chơi tạt cánh đánh đầu của MU dưới thời David Moyes

 

Tuy bị mất đi vị thế trên nhiều đấu trường nhưng danh tiếng và khả năng kinh doanh của Man Utd vẫn rất đáng nể. Việc họ ký được bản hợp đồng tài trợ áo đấu trị giá 53 triệu bảng với Chevrolet mùa hè này sẽ đảm bảo cho số tiền thâm hụt từ Champions League.

 

GĐĐH Woodward cũng tự tin tuyên bố doanh thu hàng năm của MU sẽ rơi vào khoảng 420 đến 430 triệu bảng/năm. Việc chiêu mộ thêm nhiều bản hợp đồng trong hè này không chỉ muốn vực dậy đội bóng mà đó cũng sẽ là những công cụ kiếm tiền rất tốt cho Quỷ đỏ trong thời gian tới. Quỹ lương của CLB cũng sẽ phình to hơn nhưng khoản nợ của họ sẽ tiếp tục giảm thêm 71 triệu bảng, xuống mức 351 triệu bảng hiện thời.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
David Moyes Man Utd Ed Woodward Quỷ đỏ Premier League Champions League
Xem thêm