Martin Nguyễn tái xuất tại ONE: Dawn of Heroes

Chủ nhật, 21/07/2019 23:21 PM (GMT+7)
A A+

Ngày 2/8 sắp tới, Martin Nguyễn sẽ phải bảo vệ ngôi vô địch ONE Featherweight trước nhà cựu vô địch Shooto Koyomi Matsushima.

Martin Nguyễn đang mang “dớp” xen kẽ một thắng một thua kể từ đầu năm ngoái, và cần cố gắng nhiều hơn sau chiến thắng Narantungalag Jadambaa hồi tháng 4.

Hiếm có một võ sĩ nào nhận được sự ủng hộ từ hai quốc gia như Martin Nguyễn. Trong khi cộng đồng MMA cờ đỏ sao vàng đang mong mỏi một chiến thắng từ chàng trai gốc Việt để có thêm niềm tin vào tương lai ONE Championship đặt chân vào Việt Nam thì người Úc cũng không có nhiều đại diện đáng chú ý trong làng MMA như Martin Nguyễn.

Martin Nguyễn – niềm kiêu hãnh của hai quốc gia

Một năm trước đây, Martin Nguyễn đã đưa ra lựa chọn khôn ngoan khi quyết định tự từ bỏ đai vô địch hạng cân Lightweight để đảm bảo tập trung cho Featherweight – hạng cân thế mạnh mà anh đang là người giữ ngôi vị cao nhất.

Thất bại trước Kevin Belingon hồi tháng 7 năm ngoái – đồng nghĩa với việc vuột mất cơ hội “ẵm” thêm chức vô địch Bantamweight, chiếc đai Featherweight càng trở nên quan trọng khi nó đang là danh dự cuối cùng của anh trên đấu trường võ tổng hợp hàng đầu châu Á.

Đối với Koyomi Matsushima, anh từng là nhà vô địch Shooto – giải MMA đầu tiên trong lịch sử, sở hữu 2 trận thắng mở màn tại ONE Championship, lại sở hữu lối đánh khá toàn diện và có phần khó tính, Koyomi Matsushima chỉ có duy nhất một bất lợi giống Martin Nguyễn: thi đấu trên đất Manila – một chiến trường trung lập và không mang yếu tố lợi thế sân nhà. Đây sẽ là một trận đấu khó nhưng xứng đáng với Martin Nguyễn trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Koyomi Matsushima là hình mẫu võ sĩ thích gây áp lực ngay từ đầu trận đấu.

Martin Nguyễn vốn là bậc thầy trong việc “tắt điện” những tay đấm có xu hướng muốn kết thúc sớm trận đấu, và điều thú vị rằng Koyomi Matsushima chính là một mẫu võ sĩ kiểu vậy. Đại diện đến từ Nhật Bản khởi nghiệp MMA nhà nghề từ đầu năm 2015 và nhanh chóng lập thành tích 5 trận thắng knock out liên tục – 4 lần trong số đó kết thúc ngay trong hiệp 1.

Tuy vậy, trong quãng thời gian gần đây  đang bắt đầu học cách kiểm soát lại lối đánh và chấp nhận những trận đấu buộc phải tính toán điểm số nhiều hơn tìm kiếm cơ hội knock out. Điều đó sẽ càng khiến anh gặp bất lợi trước Martin Nguyễn – một hình mẫu võ sĩ vốn có lợi thế kinh nghiệm trong việc kiểm soát diễn biến trận đấu.

Lối đánh kiểm soát sẽ là lợi thế lớn của Martin Nguyễn

Ai sẽ là người bước khỏi võ đài với chiến thắng – một nhà tân vô địch người Nhật Bản hay Martin Nguyễn, võ sĩ đáng gờm nhất hạng cân Featherweight của châu Á?

Câu trả lời sẽ xuất hiện tại sự kiện ONE: Dawn of Heroes, diễn ra tại nhà thi đấu Mall Of Asia, thủ đô Manila – Philippines vào ngày 2/8 sắp tới.

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
martin nguyễn one championship
Xem thêm