Quảng cáo

Nguyễn Công Thành: 'Pháo hạng nặng' của U19 Việt Nam

Thứ hai, 28/09/2015 09:47 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nguyễn Công Thành là tiền đạo dưới 20 tuổi có hiệu suất làm bàn tốt nhất V-League 2015. Cầu thủ 18 tuổi thuộc biên chế Đồng Tháp rõ ràng là chân sút sáng giá và được kỳ vọng nhiều nhất của U19 Việt Nam ở thời điểm này.

Giống như lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... của HAGL, cầu thủ trẻ Nguyễn Công Thành cũng lần đầu tiên được đôn lên đội 1 của Đồng Tháp đá V-League. Trong mùa giải đầu tiên, những con số thống kê về chân sút này là tương đối ấn tượng. Nếu xét trên khía cạnh hiệu suất làm bàn, Công Thành là chân sút hiệu quả nhất dưới 20 tuổi ở V-League 2015.

U19 Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Công Thành, U19 Việt Nam, vong loai u19 chau a, U19 Việt Nam vs u19 hong kong, hlv hoang anh tuan

Tiền đạo Nguyễn Công Thành (trái) là niềm hi vọng lớn của U19 Việt Nam

Mùa giải vừa rồi, Công Thành đá 14/26 trận và ghi được 5 bàn thắng. Thành tích này kém hơn so với Công Phượng với 6 bàn nhưng cầu thủ của HAGL mất 25 trận để làm được điều này. Rõ ràng, về hiệu suất Công Thành ăn đứt Công Phượng.

Trong giai đoạn hai của mùa giải vừa qua, Công Thành là cái tên thường xuyên được HLV Phạm Công Lộc sử dụng. Trên hàng công của Đồng Tháp, cầu thủ 18 tuổi được đá cặp với hai ngoại binh là Samson và Felix, chính điều này đã giúp cho anh tích lũy và học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm.

Những đợt tập trung trước của U19 Việt Nam, Công Thành không được chú ý đến. Tuy nhiên với những gì đã nỗ lực thể hiện trong thời gian qua, cầu thủ của Đồng Tháp đã trở thành niềm hi vọng rất lớn của HLV Hoàng Anh Tuấn, người dẫn dắt U19 Việt Nam hướng tới mục tiêu dự VCK U19 châu Á 2016.

Trên hàng công của U19 Việt Nam hiện tại có những cái tên đáng chú ý như Đức Chinh hay Tiến Linh. Tuy nhiên, rõ ràng với kinh nghiệm chiến đấu ở V-League, Công Thành vẫn là "pháo hạng nặng" của U19 Việt Nam.

Công Thành cao 1m79, không đậm người nhưng nhanh và quyết đoán trong những tình huống dứt điểm. Những phẩm chất U19 Việt Nam cần để chinh phục ngôi đầu bảng tại vòng loại U19 châu Á.

Chiều nay U19 Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên gặp Hong Kong, người ta đang mong chờ xem Công Thành sẽ thể hiện mình ra sao trong màu áo đội tuyển.

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U19 Việt Nam tiền đạo Nguyễn Công Thành U19 Việt Nam vong loai u19 chau a U19 Việt Nam vs u19 hong kong hlv hoang anh tuan
Xem thêm