Nguyễn Nam Phương: 'Vô địch không còn là họ Lê nữa rồi, giờ là họ Nguyễn'

Thứ hai, 14/05/2018 16:45 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhà vô địch FIFAVN League Hà Nội tháng 5 Nguyễn Nam Phương tỏ ra cực kỳ phấn khích sau khi đánh bại 2 nhà vô địch khác để lên ngôi vương trong tháng 5.

Trước khi giải đấu FIFAVN League tháng 5 diễn ra, ít ai nghĩ game thủ nào có thể cản bước được những Hồng Quyết, Minh Quang hay Huy Hải đăng quang. Tuy nhiên một bất ngờ rất thú vị đã xảy ra.

Trên hành trình đứng lên đỉnh vinh quang, game thủ Nguyễn Nam Phương đã đánh bại các nhà vô địch để trở thành một nhà vô địch mới. Hành trình tiến tới vị trí số 1 quả thực rất thuyết phục và đáng được ngợi khen.

fifavn league, fifa 18, nguyen nam phuong, fifavn champions league

Ngay ở vòng tứ kết, Nam Phương đã gặp thách thức không nhỏ mang tên Lê Huy Hải, người đã hai lần giành ngôi Á quân trong các giải tháng 2 và 3. Đây cũng là trận đấu mà người ta bắt đầu nhận ra sự xuất sắc của Nam Phương trong ngày thi đấu 13/5. Chiến thắng 5-3 một cách thuyết phục trong trận lượt về là minh chứng cho điều đó.

Tiến tới bán kết, thử thách của Phương còn lớn hơn đó là nhà vô địch tháng 3,4 Lê Hồng Quyết. Và một bất ngờ cực lớn đã xảy ra ngay ở cuộc đối đầu tại trận lượt đi. Nam Phương với lối chơi linh hoạt, biến hóa đã khiến Hồng Quyết bị thua tới 4-0 và lượt về không thể lật ngược thế cờ. Vào chung kết, anh tiếp tục hạ gục một nhà vô địch khác là Minh Quang với tỉ số 4-3 đầy gay cấn.

fifavn league, fifa 18, nguyen nam phuong, fifavn champions league

Nói về cảm xúc của mình trong một ngày thi đấu thăng hoa, game thủ sinh năm 1997 chia sẻ: "Em cảm thấy thật sự hạnh phúc. Giải đầu tiên không tham dự được, giải tháng 3,4 em đều bị loại từ vòng 1/8. Nói thật cũng hơi đen khi gặp toàn 'hàng cứng', toàn những nhà vô địch các tháng trước".

Chứng kiến cách chơi của Nam Phương hôm 13/5, nhiều người thốt lên rằng "đá như thế thì ai mà cản được". Và cái cách mà game thủ này thể hiện cũng đã có những sự khác biệt rất lớn so với hai tháng trước đó.

Nói về bí quyết tạo nên sự khác biệt, Nam Phương chia sẻ: "Để có được ngày thi đấu như hôm nay, em đã phải luyện tay hàng ngày với các anh trong team. Cùng với đó, em được trau dồi thêm kỹ năng, kiến thức để khắc phục những khuyết điểm và phát huy những ưu điểm. Quả thật em rất hạnh phúc với thành quả này". Nam Phương cũng không quên khẳng định: "Vô địch không còn của họ Lê nữa rồi, giờ là của họ Nguyễn".

Với chức vô địch tháng 5 này, Nam Phương đã chen chân vào top 4 và so tài cùng 3 game thủ khác trong trận play-off. Đáng tiếc trong trận chung kết gặp Gia Trung, game thủ này đã thất bại trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, với cá nhân game thủ sinh năm 1997, vô địch FIFAVN League tháng 5 đã là thành công ngoài sự mong đợi.

fifavn league, lich thi dau fifavn league, ket qua fifavn league

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fifavn league fifa 18 nguyen nam phuong fifavn champions league
Xem thêm