Quảng cáo

Ông Cấn Văn Nghĩa phải chịu trách nhiệm về những rắc rối quanh Khu LHTTQG Mỹ Đình

Thứ năm, 10/01/2019 17:29 PM (GMT+7)
A A+

Dù đã nghỉ hưu nhưng ông Cấn Văn Nghĩa, PCT tài chính VFF vẫn sẽ phải chịu trách nhiệm về việc Khu Liên hợp thể thao Quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình nợ 314 tỷ đồng tiền thuê đất của nhà nước.

Theo Cục Thuế Hà Nội, Khu LHTTQG Mỹ Đình đang nợ 314 tỷ đồng tiền thuê đất trong giai đoạn từ năm 2012 đến 2017. Đây là khoảng thời gian mà ông Cấn Văn Nghĩa (hiện là Phó chủ tịch tài chính VFF) làm giám đốc. Khu Liên hợp này hiện không có khả năng chi trả khoản tiền trên và đã có văn bản đề nghị Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch gửi UBND TP Hà Nội xin không thu khoản tiền này. Trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã gửi đơn tố cáo Khu LHTTQG Mỹ Đình về một loạt vấn đề tài chính khác.

vff, cấn văn nghĩa, khu liên hợp thể thao quốc gia mỹ đình

Tại cuộc họp báo thường kỳ quý IV/2018 của Bộ VH-TT&DL diễn ra chiều 9/1, rất nhiều vấn đề xoay quanh vấn đề kể trên của Khu Liên hợp đã được đặt ra, trong đó có trách nhiệm của ông Cấn Văn Nghĩa.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng Bộ VH-TT&DL cho biết: "Liên quan đến việc 314 tỷ đồng, lúc này, không thuộc thẩm quyền của Bộ VH-TT&DL.Tôi được biết, thành phố Hà Nội đang phối hợp với Bộ Tài chính, trình Thủ tướng, xin miễn truy thu số tiền 314 tỷ đồng này.

Pháp luật quy định rõ, ai làm sẽ phải chịu trách nhiệm đến cùng, không phải là đã nghỉ hưu là không chịu trách nhiệm nữa.

Ông Cấn Văn Nghĩa, nguyên Giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình dù đã nghỉ hưu nhưng khi các cơ quan liên quan, cơ quan pháp luật có những yêu cầu làm rõ kết quả trong quá trình chỉ đạo điều hành trong thời gian làm Giám đốc Khu liên hợp thì ông Cấn Văn Nghĩa sẽ phải chịu trách nhiệm đối với quá trình lãnh đạo, điều hành quản lý của mình".

Về cơ sở pháp lý để Bộ VH-TT&DL xin miễn số tiền nói trên, ông Nguyễn Thái Bình cho biết, đây là đề xuất của liên ngành TP Hà Nội sau khi làm việc với Khu LHTTQG Mỹ Đình. “Hiện Hà Nội phối hợp với Bộ Tài chính để xin miễn, còn Thủ tướng có đồng ý hay không, Bộ VH-TT&DL không biết”.

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
vff cấn văn nghĩa khu liên hợp thể thao quốc gia mỹ đình
Xem thêm