Quảng cáo

Quy luật thịnh - suy: Real hay Barca sẽ vô địch La Liga?

Thứ bảy, 14/03/2015 09:24 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Real Madrid và Barcelona đang thay nhau ngự trị ngôi đầu BXH La Liga, một thế cục mà chưa ai dám khẳng định đội bóng nào sẽ vô địch ở mùa giải này.

Real Madrid, Barcelona, La Liga 2014/15, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga, real madrid, barcelona, ken ken, nou camp, los blancos

Barca và Real vẫn đang cạnh tranh quyết liệt chức vô địch La Liga

Hồi đầu mùa giải, Barca họ có một HLV cùng nhiều nhân tố mới. Tất cả đã hòa làm một và có giai đoạn thi đấu cực kỳ hưng phấn. Sau 10 vòng đấu đầu họ thắng tới 9 trận, trong đó cũng có tới 9 trận giữ sạch lưới. Một thành tích khiến nhiều người cảm nhận được rõ ràng sự "thay da đổi thịt" của đội chủ sân Nou Camp sau một mùa giải thi đấu bết bát.

Trong 10 vòng ấy nổi lên sự xuất sắc khó tin của hàng phòng ngự đội bóng xứ Catalan. Dưới sự chỉ huy của Pique, Alves, Barca thiết lập một hệ thống phòng thủ vững chắc. Đó cũng là lý do lý giải tại sao thủ thành Bravo lại thi đấu nhàn hạ đến vậy. Công chưa thể hiện được sức mạnh khủng khiếp nhưng thủ đã làm rất tốt, đó là lý do giải thích tại sao Barca có 10 vòng đấu đầu tiên thi đấu ấn tượng đến thế.

Trái với Barca, những ngày đầu khởi tranh lại là cơn ác mộng với Real Madrid. Những bản hợp đồng như Toni Kroos hay James Rodriguez chưa thể hòa nhập với lối chơi của Kền Kền. Có quá nhiều ngôi sao trong tay, Carlo Ancelotti tỏ ra bối rối.

Vòng 2 họ bất ngờ thất thủ 2-4 trước Sociedad, vòng 3 tiếp tục thua 1-2 Atletico Madrid, đó là giai đoạn mà người Madrid đã chìm trong thất vọng dù họ có một mùa hè mua sắm rầm rộ.

Đó là giai đoạn đầu mùa giải, và phần thứ hai vừa kết thúc lại chứng kiến một kịch bản ngược lại.

VIDEO: Siêu phẩm sút xa huyền thoại của Carlo Ancelotti vào lưới Real Madrid

Sau thất bại trước Atletico, Real có chuỗi trận bất bại lên tới con số 22 trận. Một thành tích giúp Kền Kền từ kẻ yếu thế thành bá chủ bảng xếp hạng La Liga trong vòng 3 tháng. Carlo Ancelotti đã thành công trong việc lắp  ráp đội hình, Real biết phát huy sức mạnh từ những nhân tố mới và cũ.

Với Barca, họ bỗng nhiên trùng xuống một cách khó hiểu. Thi đấu bế tắc, Luis Enrique nhiều lúc tưởng như đã mất việc. Đó là biến cố thứ hai của cả hai trong mùa giải này.

Đến thời điểm hiện tại mọi chuyện lại đang xoay vần, Real suy và Barca thịnh. Đoàn quân của HLV người Ý đã mất ngôi đầu vào tay đối thủ sau chuỗi trận thi đấu thất vọng. Hàng công không biết ghi bàn, hàng thủ liên tục mắc sai lầm, Real đang đứng trước giai đoạn "suy" thêm một lần nữa ở mùa giải này. Còn với Barca, họ lại đang rực sáng với phong độ bay cao của các tiền đạo. Những Messi, Neymar, Suarez đã phát huy tối đa khả năng của mình và không bất ngờ khi họ đang là những người nắm thế thượng phong trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Vẫn còn 12 vòng đấu nữa đến phấn đấu, người ta đang tự hỏi không biết sẽ có thêm một lần suy - thịnh rồi thịnh - suy nào từ cả hai hay không. Chức vô địch vẫn chia đều cho cả hai và ai cũng tin rằng kẻ giữ được thế "thịnh" lâu hơn sẽ giành chiến thắng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Real Madrid Barcelona La Liga 2014/15 lich thi dau la liga bang xep hang la liga real madrid barcelona ken ken nou camp los blancos
Xem thêm