Quảng cáo

Ronaldo đang ghi nhiều hơn Messi 36 bàn thắng trong sự nghiệp

Thứ sáu, 21/10/2016 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Nếu bạn chưa biết Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã ghi bao nhiêu bàn thắng trong sự nghiệp của mình thì hay nhìn vào đồ họa dưới đây:

Player Loading...

VIDEO: Cú hattrick đẳng cấp của Messi vs Man City

Mới đây, Lionel Messi đã có cú hat-trick thứ 41 trong sự nghiệp ở trận thắng 4-0 trước Man City. Thành tích ấy giúp anh rút ngắn khoảng cách về số bàn thắng đã ghi được trong sự nghiệp so với Cristiano Ronaldo.

Theo thống kê của Opta, CR7 đang sở hữu 557 bàn thắng còn Lionel Messi là 521 bàn. Dưới đây là một số thống kê để so sánh về thành tích ghi bàn của hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Ronaldo, Messi, champions league, la liga, ronaldo ghi ban, messi ghi ban

Những thống kê về thành tích ghi bàn của Ronaldo và Messi trong sự nghiệp

Về những cú hat-trick, Ronaldo đã 42 lần làm được điều này trong sự nghiệp, nhiều hơn Messi 1 lần. Trong số đó có 38 cú hat-trick ở cấp độ CLB (Messi là 37) và 4 lần có hat-trick ở cấp độ đội tuyển quốc gia (Ronaldo và Messi bằng nhau).

Về số bàn thắng ghi được ở La Liga, Ronaldo mới chỉ có 261 bàn còn Messi là 317 bàn. Tương tự là ở cúp Nhà vua, Ronaldo ghi 21 bàn trong khi Messi đã có 39 lần ăn mừng bàn thắng. Đây cũng là những điều dễ hiểu bởi Messi chơi cho đội 1 của Barca từ năm 2004, trong khi đó Ronaldo tới La Liga từ mùa giải năm 2009.

Về số bàn thắng ghi được ở Champions League, Ronaldo đã có 95 lần lập công còn Messi cũng đã nâng thành tích lên con số 89. Về số bàn thắng ghi được ở World Cup, Messi nhỉnh hơn Ronaldo với 5 bàn so với 3.

Thống kê về các chỉ số đáng chú ý khác: Ronaldo ghi được 307 bàn khi được thi đấu trên sân nhà, 226 bàn trên sân khách và 24 bàn trên sân trung lập. Trong khi đó những con số tương ứng với Messi là 227, 204 và 40 bàn.

Ronaldo có chân thuận là chân phải vì thế anh đã ghi tới 356 bàn thắng bằng cái chân này. Chân trái của CR7 cũng rất lợi hại với 103 lần lập công còn ghi bằng đầu là 96 bàn. Có 2 bàn được ghi bằng những bộ phận khác trên cơ thể.

Với Messi, anh thuận chân trái nên đã ghi tới 425 bàn bằng chân này, 71 bàn chân phải và 23 bàn bằng đầu. Giống như Ronaldo, Messi cũng có 2 bàn ghi bằng bộ phận khác.

Xét về thành tích ghi bàn ở mùa giải này, Messi đang có phong độ tốt hơn với 13 bàn. Trong khi đó Ronaldo vẫn đang loay hoay tìm lại phong độ làm bàn và anh mới chỉ có 9 bàn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ronaldo Messi champions league la liga ronaldo ghi ban messi ghi ban
Xem thêm