Quảng cáo

"Sứ mệnh của Messi là cầu thủ hay nhất thế giới"

Thứ sáu, 15/08/2014 10:59 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đó là khẳng định của tân HLV Argentina Tata Martino khi nói về tầm quan trọng của Lionel Messi trong làng bóng đá thế giới.

 

Tata Martino, Lionel Messi, Barca, Argentina, Mascherano, Martino dẫn dắt Argentina, la Liga, World Cup 2018

Martino cho rằng Messi sinh ra để trở thành cầu thủ hay nhất thế giới

 

Tata Martino đã chính thức kết thúc những ngày thất nghiệp sau khi nhận lời dẫn dắt đội tuyển Argentina. "Đó là một vinh dự khi dẫn dắt đội bóng này" - Martino khẳng định sự lựa chọn của mình.

 

Martino sẽ tiếp quản đội tuyển Argentina sau quãng thời gian dài HLV Sabella nắm quyền. Tuy đoạt được ngôi vị Á quân tại World Cup 2014 nhưng sức ép đã khiến Sabella quyết định từ chức. Hiện tại, nhiệm vụ mà Martino cần hướng tới là giúp Argentina vượt qua vòng loại khu vực Nam Mỹ cho World Cup 2018.

 

Như vậy, quyết định này sẽ giúp Martino tiếp tục là thầy của những tên tuổi lớn như Lionel Messi hay Mascherano. Ông cũng coi đây là lợi thế khi dẫn dắt một đội bóng lớn như Argentina. "Tôi có lợi thế lớn là đã sống và làm việc cùng Messi và Mascherano trong một năm. Tôi biết cách họ suy nghĩ và đâu là cầu thủ tốt nhất thế giới. Cậu ấy là một trong những cầu thủ có trách nhiệm và luôn hoàn thành trách nhiệm của mình. Messi sinh ra để trở thành cầu thủ hay nhất thế giới" - ông ca ngợi Messi.

 

Còn khi nói về Mascherano, ông đã ca ngợi tài năng lãnh đạo của cầu thủ này tại World Cup 2014: "Tất cả đã phát hiện ra khả năng lãnh đạo của cậu ấy tại cúp thế giới. Tuy nhiên tôi có thể thấy được điều này khi còn huấn luyện Barca. Với Leo và Javier, tôi sẽ có một năm làm việc dễ dàng hơn".

 

Liên quan đến phong cách chơi bóng mà Argentina sẽ hướng tới, Martino cho hay: "Chúng tôi sẽ nỗ lực đem đến những trận đấu hấp dẫn nhất cho khán giả nhà". Đồng thời ông cũng khẳng định cơ hội cống hiến cho ĐTQG luôn mở rộng với tất cả các cầu thủ: "bất cứ cầu thủ nào cũng có thể chơi cho Argentina và đó là cơ hội để các cầu thủ thể hiện tốt bản thân mình".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tata Martino Lionel Messi Barca Argentina Mascherano
Xem thêm