Quảng cáo

"Tiểu Ánh Viên" được tài trợ khủng chưa từng có trong thể thao Việt Nam

Thứ tư, 27/04/2016 15:52 PM (GMT+7)
A A+

VĐV thể thao trẻ tài năng Nguyễn Diệp Phương Trâm còn được gọi là "Tiểu Ánh Viên" đã trở thành VĐV đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam có tài trợ "khủng" nhất.

Sau những thành công tại các giải đấu trong nước và quốc tế vừa qua, kình ngư trẻ tuổi Nguyễn Diệp Phương Trâm đã được Nutiffood tài trợ dài hạn với mức phí cực lớn. Bên cạnh Phương Trâm, kỳ thủ nhí Nguyễn Lê Cẩm Hiền cũng là VĐV được tài trợ dài hạn.

 Nguyễn Diệp Phương Trâm, Tiểu Ánh Viên, VĐV thể thao

Nguyễn Diệp Phương Trâm được tài trợ cực "khủng"

Hợp đồng giữa Nutifood ký với 2 VĐV trẻ này có giá trị tới 9 năm (2016-2024), trong đó giá trị tài trợ cho VĐV bơi lội Phương Trâm là 18 tỷ đồng. Đây là con số tài trợ cao nhất trong lịch sử tài trợ cho một VĐV thể thao ở Việt Nam (ngoài bóng đá).

Trong khi đó,  nhà vô địch U8 cờ vua thế giới do còn nhỏ tuổi (sinh năm 2007) nên lúc này vẫn do ba mẹ em là những kiện tướng cờ vua làm HLV, phía Nutifood sẽ tài trợ tham gia các giải đấu quốc tế, và đến khi nào Hiền đủ lớn để đi tập huấn nước ngoài thì họ sẽ đài thọ cho VĐV này.

 Nguyễn Diệp Phương Trâm, Tiểu Ánh Viên, VĐV thể thao

Kỳ thủ nhí Cẩm Hiền cũng nhận được tài trợ lớn

Như vậy, "Tiểu Ánh Viên" sẽ được đi tập huấn dài hạn tại Mỹ để hướng đến mục tiêu giành ở SEA Games 2017 và Olympic 2020 sau khi nhận được tài trợ khủng từ Nutifood. Phương Trâm là VĐV trẻ tài năng và được kỳ vọng sẽ là một Ánh Viên thứ 2 trong tương lai.

Vừa qua, tại giải VĐQG, cô phá 2 kỷ lục ở cự ly ngắn của Ánh Viên để mang về 2 tấm HCV cho đoàn TP HCM. Bên cạnh đó, Phương Trâm còn giành 9 HCV, phá 5 kỷ lục nhóm tuổi 14-15 nữ ở Giải bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á 2015. Bên cạnh đó, "Tiểu Ánh Viên" cũng đã giành 21 HCV ở 21 nội dung tham dự tại Giải bơi VĐQG hồ ngắn (25 m). Thành tích này giúp cô phá kỷ lục giành 16 HCV của đàn chị Nguyễn Thị Kim Tuyến lập ra trước đó.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Nguyễn Diệp Phương Trâm Tiểu Ánh Viên VĐV thể thao
Xem thêm