Quảng cáo

Top 10 CLB giá trị nhất thế giới: Real Madrid số 1, Barca vượt mặt Man Utd

Thứ năm, 08/05/2014 12:56 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tạp chí Forbes của Mỹ vừa công bố danh sách những câu lạc bộ giá trị nhất thế giới. Real Madrid vẫn giữ vững vị thế độc tôn, trong khi đó giá trị thương hiệu của Man Utd giảm sút nghiêm trọng và Barca đã vượt lên để xếp vị trí thứ 2.

 

Real Madrid,Man Utd,Barcelona, Top 10 CLB giá trị nhất thế giới, Forbes, La Liga, Premier League, Bayern Munich, Arsenal, Liverpool, Chelsea

Real Madrid vẫn giá trị nhất thế giới với 3.44 tỷ USD

 

Lần đầu tiên kể từ tạp chí Forbes cho ra đời bảng xếp hạng top những CLB bóng đá có giá trị nhất thế giới cách đây chừng 1 thập kỷ, hai đội của La Liga là Real Madrid và Barcelona đứng ở hai vị trí hàng đầu.

 

Mùa giải 2012/13 Real Madrid đã tạo ra doanh thu 675 triệu USD, số tiền cao nhất trong lịch sử làng thể thao thế giới. Giá trị thương hiệu của Kền Kền tăng hơn 4% so với năm ngoái và đạt 3,4 tỷ USD.

 

Số tiền thu về kỷ lục trên là kết quả của thành công của Real trên nhiều mặt trận. Riêng việc vượt qua Bayern Munich, họ thu về trên 62 triệu USD, số tiền đã không thể vượt qua khi thất bại trước Dortmund ở mùa giải năm ngoái.

 

Thành công của Real Madrid còn được thể hiện ở sức mạnh thương hiệu với 52 triệu USD ký với Adidas và 39 triệu USD với nhà tài trợ áo đấu Emirates.

 

Real Madrid,Man Utd,Barcelona, Top 10 CLB giá trị nhất thế giới, Forbes, La Liga, Premier League, Bayern Munich, Arsenal, Liverpool, Chelsea

Man Utd tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH của Forbes

 

Manchester United tụt xuống vị trí thứ ba sau một năm thi đấu vô cùng bết bát. Sức mạnh thương hiệu giảm mạnh dưới thời tân HLV David Moyes. Tổng giá trị của Quỷ đỏ chỉ đạt 2,8 tỷ USD, giảm 11% so với năm ngoái.

 

Riêng thỏa thuận với Chevrolet đã đạt tới 559 triệu USD và số tiền thu về từ Champions League chỉ đạt 35 triệu USD thay vì 55 triệu như năm ngoái. Việc không được dự cúp C1 năm sau dự kiến sẽ còn làm thâm hụt nguồn thu nhập của Man Utd khá nhiều.

 

Đứng thứ hai trong danh sách này là sự vươn lên của Barcelona. Đội chủ sân Nou Camp tuy có một mùa giải thi đấu không thật sự thành công nhưng giá trị thương hiệu vẫn tăng mạnh. Số tiền doanh thu về trong năm qua đạt 627 triệu USD, tổng giá trị đội bóng tăng tới 23% đạt 3,2 tỷ USD. Riêng bản hợp đồng với áo đấu Qatar đã đạt 45 triệu USD và 44 triệu USD với hãng Nike.

 

Đứng thứ tư là Bayern Munich với tổng giá trị đạt 1,85 tỷ USD, tăng 41% về giá trị. Bayern Munich đang sở hữu 24 kỷ lục trong nước và cũng là đội bóng nổi tiếng nhất của Đức. Cũng trong năm 2012, Munich đã mở rộng thỏa thuận với hãng truyền thông Deutsche Telekom và đạt trung bình 42 triệu USD.

 

Real Madrid,Man Utd,Barcelona, Top 10 CLB giá trị nhất thế giới, Forbes, La Liga, Premier League, Bayern Munich, Arsenal, Liverpool, Chelsea

Arsenal đứng thứ 5 với tổng giá trị đạt 1.33 tỷ USD

 

Arsenal đứng thứ 5 trong danh sách này với giá trị đạt 1,33 tỷ USD. Doanh thu năm vừa qua đạt 370 triệu.

 

Danh sách top 10 đội bóng có giá trị hàng đầu thế giới:

 

1. Real Madrid: 3,44 tỷ USD

2. Barcelona: 3,2 tỷ USD

3. Man Utd: 2,8 tỷ USD

4. Bayern Munich: 1,85 tỷ USD

5. Arsenal: 1,33 tỷ USD

6. Chelsea: 868 triệu USD

7. Man City: 863 triệu USD

8. AC Milan: 856 triệu USD

9. Juventus: 850 triệu USD

10. Liverpool: 691 triệu USD

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Real Madrid Man Utd Barcelona Top 10 CLB giá trị nhất thế giới Forbes La Liga Premier League Bayern Munich Arsenal
Xem thêm