Quảng cáo

U19 Việt Nam: Khi thầy Giôm đã thực tế hơn

Thứ hai, 13/10/2014 12:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đối đầu với những đối thủ tầm cỡ châu lục, dường như HLV Graechen đã có cái nhìn thực tế và biết làm thế nào để tìm kiếm cơ hội chiến thắng cho U19 Việt Nam.

U19 Việt Nam, HLV Guillaume Graechen, thầy Giôm, U19 châu Á, U19 Trung Quốc, U19 Hàn Quốc, U19 Nhật Bản, lich thi dau U19 chau A, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường

HLV Graechen đã nhìn nhận thực tế hơn thực lực của các học trò

 

U19 Việt Nam suýt chút nữa đã làm nên bất ngờ trước người Nhật, một trận đấu mà đối thủ của chúng ta đã vã mồ hôi hột mới giành được chiến thắng. Dù thua trận nhưng đã có nhiều dấu hiệu tích cực cho thấy chúng ta có cơ sở để tin vào một thắng lợi trước U19 Trung Quốc ở trận đấu cuối cùng.

Không giống như trận thua tan tác trước U19 Hàn Quốc, HLV Guillaume Graechen đã bố trí các học trò chơi theo sơ đồ 4-6-0 cùng 5 sự thay đổi trước người Nhật. Có thể nói đó là bất ngờ lớn nhất và là thành quả lớn nhất mà HLV Graechen đã thu lượm được sau trận thua đầy tiếc nuối ấy.

Với 4-6-0, Công Phượng được đá nhô cao nhất tại hàng tiền vệ và sẵn sàng trở thành một tiền đạo ảo bất cứ khi nào. Có 6 tiền vệ chơi ở tuyến giữa, U19 Việt Nam đã thi đấu ngang ngửa và hạn chế tối đa những tình huống phối hợp của Nhật Bản nhờ lợi thế số lượng các cầu thủ. Cũng với sơ đồ này, U19 Việt Nam rất dễ dàng luân chuyển đội hình một cách linh hoạt hơn. Khi dâng lên tấn công, Công Phượng có thể sẵn sàng chơi thấp để đồng đội dâng cao hơn tạo nên bất ngờ. Khi phòng ngự họ cũng dễ dàng hỗ trợ cho nhau và các cầu thủ cũng sẽ phải di chuyển ít hơn. Đó là nguyên nhân cốt lõi giúp các cầu thủ đỡ mất sức và có thể cày ải lâu hơn thường lệ.

Video clip bàn thắng: U19 Việt Nam 1 - 3 U19 Nhật Bản (Bảng C - U19 Châu Á)

 

Trận đấu hôm qua U19 Việt Nam không có Xuân Trường, Tuấn Anh vì thế cũng phải hoạt động nhiều hơn. Nhưng Xuân Trường sẽ trở lại trong trận đấu với Trung Quốc, vì thế khả năng điều tiết cũng như tranh chấp có thể được cải thiện hơn nữa. Tuấn Anh vì thế cũng có thể thảnh thơi hơn và có thể dâng lên cao hơn so với trận gặp Nhật Bản.

Rõ ràng 4-6-0 là một tiến bộ và là bước đột phá lớn với HLV Graechen. Dường như vị HLV người Pháp đã biết nhìn nhận thực tế khi đối đầu với những đối thủ tầm cỡ châu lục. Nhìn lại trận đấu với U19 Hàn Quốc sẽ thấy, việc bố trí 1 đến 2 tiền đạo ở phía trên trong khi họ rất ít khi có bóng chẳng khác nào chúng ta đang chấp người. Hiệu quả tấn công dường như bằng với con số 0, hơn thế chúng ta còn mất đi một vài phương án bố trí phòng ngự từ xa và sẵn sàng tạo nên cơ hội mỗi khi cần.

U19 Việt Nam đã trải qua hai trận thua và họ đang rất cần sự sáng suốt của những người lãnh đạo. Mà ở đây, HLV Graechen có một vị trí đặc biệt quan trọng trong hành trình soi lối cho các cầu thủ U19.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U19 Việt Nam HLV Guillaume Graechen thầy Giôm U19 châu Á U19 Trung Quốc U19 Hàn Quốc U19 Nhật Bản
Xem thêm