Quảng cáo

VĐV Việt Nam đoạt hai HCV cử tạ châu Á

Thứ hai, 07/09/2015 09:25 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bất ngờ đã xảy ra tại giải vô địch cử tạ châu Á (Phuket - Thái Lan) khi một VĐV nữ của Việt Nam đã đoạt tới 2 HCV dù không được đánh giá cao.

VIDEO: Vương Thị Huyền đoạt hai HCV cử tạ châu Á

Đó là Vương Thị Huyền, người vừa xác lập tên tuổi trên đấu trường châu lục ở hạng cân 48kg.

Tham dự giải vô địch cử tạ châu Á, Huyền chưa đoạt được thành tích nào đáng kể trên trường quốc tế. Tới Phuket với mục tiêu chính là vượt qua thành tích bản thân, Huyền không chỉ làm rất tốt mà còn mang về hai tấm HCV vô cùng quý giá. Những đối thủ rất mạnh của Huyền là những Huang Yuezhen (Trung Quốc), Paek Il Hwa (Triều Tiên) đều khuất phục trước khả năng của Vương Thị Huyền.

Cử tạ châu Á, Vương Thị Huyền, VĐV Việt Nam đoạt 2 HCV, cử tạ, Vương Thị Huyền, Thái Lan, chau A, Trần Lê Quốc Toàn

Vương Thị Huyền tạo nên bất ngờ tại giải cử tạ châu Á

Cụ thể, ở nội dung thi cử giật, Huyền lần lượt chinh phục thành công các mức tạ 81kg, 83kg và 86kg. Thành tích ấn tượng này giúp Huyền đoạt HCV, hơn VĐV về nhì của Trung Quốc 3kg.

Ở nội dung cử đẩy, Huyền tiếp tục thể hiện sự tự tin bằng các mức tạ 100kg, 104kg. Ở mức cuối là 106 Huyền đã thất bại. VĐV Huang của Trung Quốc thua Huyền ở nội dung cử đẩy đã rất quyết tâm vượt qua VĐV người Việt Nam. Cô đăng ký mức 108kg trong lần đẩy cuối, nếu thành công sẽ đoạt HCV. Tuy nhiên, Huang đã thất bại và đành để lọt tấm HCV vào tay Vương Thị Huyền.

Trước đó, VĐV Trần Lê Quốc Toàn đã giành 2 HCB (tổng cử, cử đẩy) và 1 HCĐ cử giật nội dung 56kg với các thông số: cử giật: 120kg, cử đẩy: 152kg, tổng cử 272 kg. Đây là thành tích tương đối khiêm tốn của Quốc Toàn và anh hoàn toàn có thể đạt được thành tích cao hơn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Cử tạ châu Á Vương Thị Huyền VĐV Việt Nam đoạt 2 HCV cử tạ Vương Thị Huyền Thái Lan chau A Trần Lê Quốc Toàn
Xem thêm