Quảng cáo

Vì sao Mito Hollyhock muốn gia hạn HĐ với Công Phượng?

Thứ sáu, 22/04/2016 08:49 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Mito Hollyhock muốn gia hạn hợp đồng với Công Phượng, đó là thông tin nhận được rất nhiều sự chú ý của NHM trong tối qua. Khi thông tin này được phát tán, nhiều người đặt ra câu hỏi: tại sao một cầu thủ chưa có đóng góp gì về chuyên môn lại được đặc biệt quan tâm đến vậy?.

VIDEO: Tuấn Anh và Công Phượng phát biểu khi hội ngộ tại Nhật

Tối qua, các trang báo thể thao ở Việt Nam đều đồng loạt đưa tin, lãnh đạo cấp cao của CLB Mito Hollyhock sẽ có cuộc gặp với bầu Đức để xin gia hạn hợp đồng với tiền đạo Công Phượng. Có thể nói, đây là thông tin bất ngờ mà lại không bất ngờ.

Cái bất ngờ nằm ở chỗ, Công Phượng từ ngày sang Nhật Bản chỉ ăn, điều trị chấn thương và tập nhẹ. Cho tới tuần trước, cầu thủ này mới thực sự được tập với đội 1, được va chạm mạnh bởi chấn thương vai lúc ấy mới hoàn toàn bình phục. J-League 2 đã trôi qua được 7 vòng đấu, Công Phượng chưa hề có đóng góp gì về mặt chuyên môn cho đội bóng mới.

Mito Hollyhock, Mito muốn gia hạn với Công Phượng, Công Phượng, tiền đạo Công Phượng, J-League 2, HAGL, bầu Đức

Gần đây Công Phượng mới được tập nặng cùng Mito Hollyhock. Ảnh: Mito Hollyhock

Mới trở lại sau chấn thương, chắc chắn Công Phượng cũng sẽ không thể cạnh tranh ngay một suất đá chính ở những vòng đấu sắp tới. Cầu thủ này sẽ cần thêm thời gian để ra sân, khi đảm bảo đủ thể lực và được BHL Mito Hollyhock tin tưởng.

Một cầu thủ mới chỉ 20-21 tuổi, chưa có đóng góp gì cho CLB lại được đề nghị gia hạn hợp đồng, bất ngờ nằm ở chỗ ấy.

Về cái không bất ngờ, người ta sẽ nghĩ ngay tới giá trị thương mại của Công Phượng thay vì chuyên môn của anh. Đây là một sự thật.

Kể từ khi kí hợp đồng với Mito Hollyhock, rất nhiều người đã cho rằng những thương vụ xuất ngoại của bầu Đức ít nhiều có yếu tố thương mại trong đó. Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, ba cầu thủ đã ra nước ngoài thi đấu thì rõ ràng cầu thủ xứ Nghệ có giá trị cao hơn cả về mặt thương hiệu.

Thực tế khi sang đất nước Mặt trời mọc, Công Phượng cũng rất 'đắt' show. Thời gian vừa qua, anh liên tục có mặt ở những sự kiện mà Mito Hollyhock tổ chức. Tất nhiên, mỗi khi anh có mặt, Mito lại truyền thông rầm rộ và thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ phía NHM, đặc biệt là những người Việt Nam sống ở tỉnh Ibaraki. Những điều ấy khiến người ta nghĩ rằng, Mito muốn gia hạn hợp đồng với Công Phượng vì giá trị thương mại mà anh mang lại.

Công Phượng nên ký hay không ký?

Mito Hollyhock, Mito muốn gia hạn với Công Phượng, Công Phượng, tiền đạo Công Phượng, J-League 2, HAGL, bầu Đức

Công Phượng có nên ký tiếp HĐ với Mito Hollyhock?

Một câu hỏi đặt ra lúc này là, lãnh đạo HAGL sẽ ứng xử như thế nào trước lời đề nghị 'nhã nhặn' của Mito Hollyhock? Công Phượng nên ký hay không nên ký.

Cái mà Công Phượng và HAGL cần lúc này để đưa ra câu trả lời có lẽ là thời gian. Thời gian sẽ quyết định Công Phượng có nên ở lại Mito Hollyhock hay là không.

Ở những vòng đấu sắp tới mà xa hơn là khi J-League 2 kết thúc, người ta cần xem Công Phượng được đá bao nhiêu trận, có tiến bộ gì về mặt chuyên môn, tầm ảnh hưởng và đóng góp của anh ở Mito là như thế nào. Nếu Công Phượng được đá nhiều, cho thấy sự tiến bộ và không bị mai một tài năng, khi ấy anh nên ký.

Còn nếu những điều ngược lại xảy ra, tức là Công Phượng trận được trận không, không cho thấy những dấu hiệu của sự tích cực và đơn thuần anh chỉ là 'gà đẻ trứng vàng' cho Mito về mặt thương mại, khi đó có lẽ anh nên tìm một bến đỗ khác.

Sự lo lắng về việc Công Phượng có thể mai một tài năng là một thực tế không thể phủ nhận. Ra đi để hoàn thiện về mặt chuyên môn, nếu Công Phượng làm được điều đó cùng việc đem lại giá trị thương mại cho đội bóng mà mình khoác áo, đó là điều rất tốt với một cầu thủ Việt Nam. Còn khi đã không mang lại kết quả, có lẽ bầu Đức nên mạnh tay từ chối 'đối tác' của mình.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Mito Hollyhock Mito muốn gia hạn với Công Phượng Công Phượng tiền đạo Công Phượng J-League 2 HAGL bầu Đức
Xem thêm