Quảng cáo

Vòng loại U23 châu Á: Nụ cười Đông Nam Á

Thứ tư, 01/04/2015 09:50 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đông Nam Á xác định được hai đội lọt vào VCK U23 châu Á 2016 là U23 Thái Lan và U23 Việt Nam. Những đội bóng có thể nở nụ cười chiến thắng khi nhìn lại những gì mình đã cố gắng phấn đấu và đạt được.

Nụ cười Việt - Thái

Vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam giành vé dự VCK U23 châu Á 2016, U23 Thái Lan, Đông Nam Á, người Việt, người Thái, U23 Malaysia, U23 Indonesia, U23 Myanmar, u23 vn, HLV miura, HLV kiatisuk

U23 Việt Nam và U23 Thái Lan là hai đại diện của ĐNA giành quyền đi tiếp

U23 Việt Nam đã có một giải đấu trải qua nhiều thăng trầm và những cung bậc cảm xúc. Chiến thắng 2-1 U23 Malaysia trong trận ra quân, thầy trò HLV Miura tràn đầy tự tin vào một suất dự VCK U23 châu Á 2016. Thế nhưng thất bại 0-2 trước người Nhật trong trận đấu tiếp theo khiến cơ hội đi tiếp của họ giảm đi đáng kể. Khi đó, những U23 Thái Lan, Indonesia hay Myanmar đều có được những hiệu số bàn thắng bại đáng nể, lúc đó họ cũng có 6 điểm.

Nhiệm vụ phải thắng đậm U23 Macau được đặt lên hàng đầu. Phải ghi chừng 6-7 bàn thắng mới có nhiều hy vọng đi tiếp. Và rồi thầy trò HLV Miura đã làm được điều đó đồng thời nhìn thấy những kết quả bất lợi với các đội bóng đang cạnh tranh với họ. Bảy bàn thắng ghi vào lưới Macau giúp U23 Việt Nam đi tiếp vào vòng trong một cách đầy tự hào.

Video clip bàn thắng: U23 Thái Lan - U23 CHDCND Triều Tiên (VL U23 châu Á)

Sau đó không lâu, U23 Thái Lan cũng bước vào hành trình bảo vệ lợi thế và tấm vé dự VCK U23 châu Á. Người Thái thậm chí còn làm tốt hơn U23 Việt Nam, gặp đối thủ sừng sỏ U23 Triều Tiên, thầy trò HLV Kiatisuk đã xuất sắc cầm hòa đối thủ. Bảy điểm sau ba trận là quá đủ để họ ung dung lọt vào VCK U23 châu Á.

Chỉ có hai đại diện của Đông Nam Á giành quyền đi tiếp sau những trận quyết chiến tại vòng loại U23 châu Á. Họ đã khẳng định được thực lực, sự quyết tâm trong từng trận đấu. Tinh thần không bao giờ bỏ cuộc được người Việt và người Thái luôn thể hiện ở mức cao nhất. Những nỗ lực đó cuối cùng cũng được đền đáp, một thành quả mà họ có thể nở nụ cười chiến thắng sau khi vòng loại kết thúc.

Nỗi buồn của những người thua cuộc

Đó là U23 Malaysia, Indonesia hay là Myanmar, những đội bóng đã có cơ hội nhưng không thể tận dụng được.

Video clip bàn thắng: U23 Indonesia - U23 Hàn Quốc (VL U23 châu Á)

U23 Indonesia có lẽ là đội bóng có nhiều tiếc nuối nhất sau khi vòng loại kết thúc. Bước vào lượt trận cuối cùng gặp U23 Hàn Quốc, Indonesia có hiệu số +7 cùng 6 điểm có được ở hai trận đấu trước. Đây là một lợi thế rất lớn trong cuộc cạnh tranh 5 suất nhì bảng có thành tích tốt nhất trong tổng số 10 bảng đấu. Tất cả đã làm rất tốt trong hiệp một nhưng rồi mọi thứ lại đổ bể trong hiệp thi đấu thứ hai. Bị thủng lưới 4 bàn không gỡ, hiệu số tụt xuống còn +3 và điều đó đã làm hại chính họ.

U23 Myanmar không có nhiều lợi thế như Indonesia và vì thế việc họ sớm rời cuộc chơi cũng đã được dự báo từ trước. U23 Malaysia thắng tối thiểu U23 Nhật Bản là đi tiếp nhưng đó là nhiệm vụ quá khó và dù được thi đấu trên sân nhà nhưng điều đó cũng không giúp được gì cho họ.

Những đội bóng được kỳ vọng ở khu vực Đông Nam Á này đều đã phải dừng cuộc chơi. Chỉ có Thái Lan và Việt Nam đi tiếp, hãy chờ xem họ sẽ thể hiện như thế nào ở VCK U23 châu Á diễn ra vào năm 2016.

Sự kiệnVòng loại U23 Châu Á
HLV Park Hang Seo từng có nhiều tóc, sở hữu biệt danh 'lạ'
HLV Park Hang Seo từng có nhiều tóc, sở hữu biệt danh 'lạ'
Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo từng bị đồng đội trêu chọc vì nhiều tóc, Hồng Duy lo lắng trước trận chung kết... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật sáng 26/01.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Vòng loại U23 châu Á U23 Việt Nam giành vé dự VCK U23 châu Á 2016 U23 Thái Lan Đông Nam Á
Xem thêm