Quảng cáo

Vũ Văn Thanh (HAGL): Cầu thủ thách thức mọi vị trí

Thứ sáu, 09/09/2016 14:24 PM (GMT+7)
A A+

Nếu hỏi ai là cầu thủ đa năng nhất ở V-League 2016, đừng ngần ngại nói ra cái tên Vũ Văn Thanh, người đã chơi tốt ở rất nhiều những vị trí khác nhau. Còn nếu muốn phản bác, chỉ có thể nói Văn Thanh chưa trở thành thủ môn mà thôi.

VIDEO: Văn Thanh (HAGL) ngoặt bóng biến 2 cầu thủ Quảng Ninh thành gã hề

Với những người không thường xuyên theo dõi bóng đá, tuần này họ nói Văn Thanh là một hậu vệ. Thế nhưng tuần sau thôi chẳng hạn, họ có thể nói anh là một tiền vệ, thậm chí đến cuối mùa người ta còn gọi anh là một tiền đạo thực thụ. Đó là cái hay mà Vũ Văn Thanh đang tạo ra ở V-League nói chung và với CLB HAGL nói riêng. Một cầu thủ cực kỳ đa năng.

Vũ Văn Thanh không phải cái tên xa lạ với người hâm mộ nước nhà. Anh là nhân tố nổi lên cùng lứa với những cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh. Anh cũng là một trong số những cầu thủ của HAGL được triệu tập lên ĐTQG và thường xuyên chiếm được suất đá chính.

Vũ Văn Thanh, Vũ Văn Thanh hagl, hagl, vleague, van thanh, dt viet nam, vleague 2016

Vũ Văn Thanh chơi tốt ở mọi vị trí được giao ở HAGL

Trên tuyển, cầu thủ này thường xuyên được sử dụng như một hậu vệ biên, cũng có khi được đẩy lên đá như một tiền vệ cánh. Ở HAGL, Văn Thanh còn đa năng hơn rất nhiều.

Đầu mùa anh là một hậu vệ biên bên cánh phải và cũng có thể là cánh trái. Có những trận Văn Thanh không đá ở dưới mà anh được dâng cao đá tiền vệ biên. Và đến giai đoạn cuối mùa, cầu thủ này còn thường xuyên được dâng cao đá với vai trò của một tiền đạo. Cho tới lúc này, thủ môn có lẽ là vị trí duy nhất mà Văn Thanh chưa có cơ hội thử sức.

Vũ Văn Thanh là mẫu cầu thủ chơi bóng đậm chất kĩ thuật, sử dụng đầu óc trong việc qua người và tranh chấp bóng. Đây cũng là cầu thủ có tốc độ cao mỗi khi tấn công, đặc biệt nguy hiểm với những tình huống phản công.

Dù chơi ở vị trí nào, Văn Thanh cũng để lại những dấu ấn nhất định. Là một hậu vệ, anh thi đấu chắc chắn và thường xuyên hỗ trợ được tấn công. Khi đá tiền vệ, tốc độ, kĩ thuật luôn giúp cho những pha tấn công của HAGL trở nên sắc bén hơn. Để rồi vài vòng đấu gần đây, Văn Thanh chơi như một tiền đạo và thường xuyên ghi bàn và kiến tạo. Trong chiến thắng 5-2 của HAGL trước Đồng Tháp ở vòng 24 vừa qua, Văn Thanh lại lập cú đúp, nâng tổng số bàn thắng anh ghi được ở mùa này lên con số 7. Theo một thống kê, trước khi ghi 2 bàn ở vị trí tiền đạo, Văn Thanh cũng đã có 5 bàn khi đá như một hậu vệ và tiền vệ biên. Về kiến tạo, anh cùng có 5 lần chuyền thành bàn như những gì mà Minh Vương hay Văn Toàn đã làm được.

Vũ Văn Thanh, Vũ Văn Thanh hagl, hagl, vleague, van thanh, dt viet nam, vleague 2016

Văn Thanh đang dần hoàn thiện kĩ năng chơi bóng của mình

"Dù ở vị trí nào Văn Thanh đều có thể tỏa sáng và ghi bàn, nhưng khi được chơi ở biên Thanh mới phát huy được hết khả năng của mình" - ông Nguyễn Quốc Tuấn nhận xét về cậu học trò của mình.

Nhìn lại toàn bộ chặng đường mà HAGL đã trải qua ở mùa giải này, có thể thấy vai trò của Văn Thanh là rất quan trọng. Văn Toàn thi đấu vẫn tốt nhưng anh lại hơi khiêm tốn trong việc ghi bàn và không thể duy trì phong độ cao một cách ổn định. Minh Vương phải đến cuối mùa mới thật sự tỏa sáng, còn với Văn Thanh, anh thi đấu ổn định và xuất sắc trong phần lớn thời gian của mùa này.

Khi HAGL tổn thất lực lượng, bất kỳ ở vị trí nào Văn Thanh cũng trở thành một trong số những lựa chọn đầu tiên của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Với sự đa năng của cầu thủ này, HAGL đã vượt qua rất nhiều giai đoạn khó khăn.

Văn Thanh đang dần hoàn thiện mình, và với phong độ tốt như hiện tại, chẳng có lí do gì để phản đối nếu như HLV Nguyễn Hữu Thắng xem anh như nhân tố quan trọng của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2016.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Vũ Văn Thanh Vũ Văn Thanh hagl hagl vleague van thanh dt viet nam vleague 2016
Xem thêm