Quảng cáo

Vượt Ronaldo và Messi, Alvaro Morata đạt hiệu suất ghi bàn khủng nhất La Liga

Thứ ba, 20/05/2014 10:04 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cristiano Ronaldo có thể là vua phá lưới của La Liga, Lionel Messi có thể ghi tới 28 bàn thắng còn Alvaro Morata chỉ cần 8 pha lập công nhưng anh đã trở thành chân sút có hiệu suất trung bình tốt nhất Liga 2013/14.

 

Alvaro Morata, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, La Liga 2013/14, Real Madrid, Angel di Maria, Gareth Bale, Karim Benzema, bang xep hang la liga, Levante, Betis, Real Sociedad, Rayo

Alvaro Morata đạt hiệu suất làm bàn khủng nhất La Liga 2013/14

 

Một mùa giải không thành công với Carlo Ancelotti và các học trò tại La Liga mùa giải này. Tuy nhiên khi nói đến những danh hiệu cá nhân thì Kền Kền vẫn thâu tóm rất nhiều kỷ lục.

 

Họ chính là đội bóng có hàng công mạnh nhất La Liga với 104 bàn thắng. Sở hữu chân sút tốt nhất với 31 pha lập công và có chân chuyền thượng đẳng Di Maria với 17 đường chuyền thành bàn... Tuy nhiên ít ai biết rằng họ còn đang có được một tiền đạo có hiệu suất trung bình làm bàn cao nhất giải đấu này: Alvaro Morata.

 

Tuy mới chỉ ghi được 8 bàn thắng cho Real Madrid nhưng chính thời gian thi đấu trên sân ít ỏi đã tạo nên cho anh một hiệu suất đáng kinh ngạc. 559 phút đá chính, Morata ghi 8 bàn, đạt hiệu suất xấp xỉ 70 phút/1 bàn.

 

Video bóng đá: Kỹ năng săn bàn của tài nắng trẻ Morata

 

Morata đã chứng minh mình là một sát thủ từ băng ghế dự bị. Hai bàn trong thắng lợi Espanyol ở vòng đấu cuối, những bàn thắng vào lưới Levante, Betis, Real Sociedad, Rayo hay Almeria đều được ghi khi anh được tung vào sân.

 

Đây là một thành tích đáng nể tuy nhiên sự xuất sắc của những cái tên như Ronaldo, Gareth Bale hay Karim Benzema đã khiến cầu thủ này không có nhiều đất diễn.

 

Đứng thứ hai trong hạng mục này là Cristiano Ronaldo. Vua phá lưới La Liga 2013/14 đã ghi được 31 bàn nhưng với số phút thi đấu là 2540, Ronaldo chỉ đạt hiệu suất 82 phút/ 1 bàn. Lionel Messi về vị trí thứ ba với 2492 phút đá chính, ghi 28 bàn và hiệu suất làm bàn là 89 phút/bàn.

 

Carlo Ancelotti có thể không mạo hiểm sử dụng Morata trong đội hình chính thi đấu với Atletico Madrid tại trận chung kết Champions League. Tuy nhiên đây vẫn là cái tên rất sáng giá với vị trí dự bị, dự phòng cho những biến cố có thể xảy ra.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Alvaro Morata Cristiano Ronaldo Lionel Messi La Liga 2013/14 Real Madrid Angel di Maria Gareth Bale Karim Benzema bang xep hang la liga Levante Betis Real Sociedad Rayo
Xem thêm