Quảng cáo

Xuân Thành bị loại là cơ hội của Văn Thanh

Thứ tư, 23/03/2016 22:26 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Hậu vệ Xuân Thành bị loại vì chấn thương là một điều hết sức đáng tiếc của HLV Hữu Thắng. Tuy nhiên, trong tay nhà cầm quân gốc Hà Tĩnh vẫn còn một quân bài chất lượng khác, đó là Văn Thanh.

VIDEO: Văn Thanh (HAGL) ngoặt bóng biến 2 cầu thủ Quảng Ninh thành gã hề

Xuân Thành được đánh giá là hậu vệ trái số một của ĐTVN ở thời điểm hiện tại.  Không chỉ tạo ra sự chắc chắn ở tuyến dưới, cầu thủ này còn có thể hỗ trợ tấn công rất tốt cho các tiền vệ cánh và tiền vệ trung tâm. Thiếu vắng cầu thủ này, đó là một mất mát lớn của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam, Văn Thanh, Xuân Thành, HLV Hữu Thắng, Thành Lương, Tuấn Anh, Xuân Trường, Than Quảng Ninh, Việt Nam vs Đài Loan

Văn Thanh đứng trước cơ hội khẳng định mình trong màu áo ĐTQG

Nỗi buồn của người này lại là cơ hội của người khác, và cái tên được nhắc đến ở đây chính là Văn Thanh. Một cầu thủ rất phù hợp để trám vào vị trí mà Xuân Thành để lại.

Văn Thanh là mẫu cầu thủ đa năng, anh có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, tiền vệ phải và cả hậu vệ trái. Thực tế trong trận gặp Than Quảng Ninh, đã có thời điểm Văn Thanh được bố trí đá hậu vệ trái thay vị trí của Xuân Thành để lại. Trong những phút có mặt trên sân, cầu thủ của HAGL đã để lại nhiều pha bóng ấn tượng.

Điểm mạnh của Văn Thanh chính là khả năng tham gia hỗ trợ tấn công rất tốt. Ngoài ra, khả năng đi bóng đột biến ở hai biên cũng giúp cầu thủ trẻ này hỗ trợ một cách hiệu quả cho những cầu thủ thi đấu ở tuyến trên.

Trong lối chơi mà HLV Hữu Thắng đang xây dựng, mẫu cầu thủ kỹ thuật và đột biến như Văn Thanh là cần thiết. Hỗ trợ Thành Lương bên hành lang cánh trái và bộ đôi tiền vệ trung tâm Xuân Trường, Tuấn Anh, đó rõ ràng không phải phương án rất đáng được thử nghiệm.

Khả năng hỗ trợ tấn công tốt, tuy nhiên Văn Thanh cũng cần cải thiện khâu phòng ngự. HLV Hữu Thắng đã từng nhắc khéo cầu thủ ngày khoản theo người và đó rõ ràng là nhược điểm mà anh cần phải cải thiện.

Đài Loan không phải một đối thủ quá mạnh, vì thế mạnh dạn dùng Văn Thanh để tạo nên sự đột biến trong lối chơi là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Cờ đã đến tay, việc còn lại của cầu thủ này là làm thế nào để 'phất'.

Sự kiệnTin nóng Vòng loại World Cup 2018
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Thể Thao 247 - Giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt về (tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận), Peru trở thành đại diện cuối cùng giành vé tham dự VCK World Cup 2018
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam Văn Thanh Xuân Thành HLV Hữu Thắng Thành Lương Tuấn Anh Xuân Trường Than Quảng Ninh Việt Nam vs Đài Loan
Xem thêm