Đã đến lúc các HLV trong FIFA Online 3 nên đặt niềm tin vào Messi

Thứ sáu, 08/05/2015 09:59 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Gương mặt đại diện của FIFA Online 3 – Lionel Messi lại không được nhiều HLV sử dụng trong đội hình vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên nhận định này có lẽ sẽ thay đổi trong thời gian sắp tới.

Lionel Messi – một trong số 2 cầu thủ được yêu thích nhất thế giới đang trải qua một tình cảnh khá trớ trêu trong các tựa game bóng đá, đặc biệt là FIFA Online 3 khi anh không phải là sự lựa chọn hàng đầu của các gamer.Trong FIFA Online 3 Việt Nam và cả FIFA Online 3 ở nhiều quốc gia khác, Messi không được nhiều HLV sử dụng vì một vài lí do khác nhau.

Thứ nhất, về chất lượng in-game: Messi luôn là cầu thủ có chỉ số cao nhất nhì trong nhiều mùa giải. Thế nhưng chỉ số cao lại không thu hút được nhiều HLV mua Messi về và sử dụng cho đội hình của mình vì một lí do đơn giản: “yếu sinh lý”. Nhiều HLV của FO3 chuộng những mẫu cầu thủ có thể lực, thể hình và sức mạnh tốt để tranh chấp được với đối phương. Thực tế, Messi trong FIFA Online 3 quá yếu so với quy định với thể hình nhỏ bé. Dù tốc độ của anh có tốt như thế nào đi chăng nữa nhưng việc không tranh chấp nổi với hậu vệ đối phương cũng là một điểm trừ lớn với thẻ cầu thủ này.

Messi từ mùa giải 2008 đã có chỉ số cao ngất ngưởng

Yếu tố thứ 2 nằm ở định kiến và số lượng fans của Messi. Ai cũng biết Messi và Ronaldo là chủ đề được bàn tán nhiều nhất trong thế giới bóng đá hiện nay và fans của 2 cầu thủ này thường không ưa hay thậm chí căm ghét đối phương. Bởi vậy Messi trong FIFA Online 3 bị vướng vào định kiến yêu – ghét khiến anh không được nhiều người mua về. Đứng trên khía cạnh trung lập, nếu như cho các HLV lựa chọn giữa Messi và Ronaldo cho đội hình của mình, nhiều người sẽ thiên về lựa chọn thứ 2 hơn vì cả lý do chuyên môn lẫn định kiến yêu – ghét.

Nhiều HLV sẽ lấy Ronaldo +0 hơn là Messi +0 cho đội hình của mình

Gió sắp đổi chiều

Thế nhưng mọi thứ có lẽ sẽ thay đổi trong thời gian sắp tới dựa trên màn trình diễn quá thuyết phục của Messi ngoài đời. Không chỉ trong trận đấu đêm qua với Bayern Munich (Messi đóng góp lớn vào chiến thắng của Barca trong trận đấu này) mà còn xuyên suốt mùa giải năm nay, siêu tiền đạo người Argentina chơi quá hay và liên tiếp lập hết kỉ lục này đến kỉ lục khác. Chính điều này đã ảnh hưởng khá nhiều đến việc Messi SS14 trong FIFA Online 3 được tăng chỉ số sau Roster Update.

Messi SS14 sau Roster Update sẽ trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều

Hãy thử dùng Messi và cảm nhận

Messi trong FIFA Online 3 được liệt vào dạng những cầu thủ khó dùng vì các chỉ số cần thiết của anh lại không cao và sự “yếu sinh lý” dẫn đến việc bị các hậu vệ húc bay khi vừa chạm bóng. Tuy nhiên đây vẫn là thẻ cầu thủ cực kì chất lượng vì chỉ số cao và lối đá phù hợp với tiêu chí của nhiều HLV hiện nay.

Nhiều HLV sử dụng Messi ở vị trí tiền vệ cánh dựa vào tốc độ của cầu thủ này. Thế nhưng đây không phải vị trí phù hợp với Messi vì thể lực của anh không đáp ứng được việc phải di chuyển liên tục. Thay vào đó, hãy thử sử dụng Messi ở vị trí tiền đạo (RS hoặc ST) và cảm nhận sự khác biệt của anh mang đến cho các đội hình.

Messi là một tiền đạo có khả năng rê rắt rất tốt và dẻo như “kẹo kéo” dù kĩ thuật cá nhân ở nhiều phiên bản chỉ đạt 4 sao. Đúng với lối đá vặn sườn ngoài đời, cầu thủ này có thể sử dụng các skill ngoặt bóng đổi hướng rất “ngọt”. Thêm vào đó là khả năng dứt điểm siêu hạng, từ những cú ZD ngoài vòng cấm hay những pha đối mặt với thủ môn. Một điểm đáng lưu ý nữa, Messi ở các phiên bản 2014 hay World Cup có khả năng len lỏi, chạy chỗ ảo diệu không kém những chuyên gia chạy chỗ như Eto’o hay Torres.

Có thể trong thời gian sắp tới, với việc thẻ Messi SS14 tiếp tục tăng chỉ số do màn trình diễn “đáng sợ” trên sân cỏ thực, nhiều HLV sẽ để ý và tin dùng Lionel Messi trong FIFA Online 3 nhiều hơn.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
eSports FIFA Online 3 FO3 messi ss14 messi sswc messi trong fifa online 3 thể thao điện tử tin tức fo3
Xem thêm