Quảng cáo

Án tù treo có ảnh hưởng tới chuyện thi đấu của Messi?

Thứ tư, 06/07/2016 18:55 PM (GMT+7)
A A+

Theo các thông tin được báo giới châu Âu đăng tải, tiền đạo Lionel Messi đã dính án phạt do hành vi trốn thuế. Vậy liệu chuyện thi đấu của anh có bị ảnh hưởng bởi điều này?

Do chỉ mới sai phạm lần đầu và L.Messi đã nhanh chóng có những khắc phục bằng cách đóng thuế bổ sung sau đó, nên QBV FIFA 2015 chỉ phải nhận án treo 21 tháng do tòa án thành phố Barcalona đưa ra. Song điều này đã khiến cho một lượng không nhỏ những CĐV yêu mến El Pulga lo ngại chuyện anh có thể sẽ không được ra sân thi đấu.

 Messi,  Messi trốn thuế,  Messi nhận án trốn thuế, Messi hưởng án treo, messi nhận án treo, lionel messi, barca, barcelona, argentina,el pulga

Messi vẫn có thể thi đấu bình thường trong thời gian hưởng án treo

Tuy nhiên, rất may mắn là chuyện này sẽ không xảy ra và Messi vẫn được thi đấu đỉnh cao. Bởi theo quy định của Pháp luật Tây Ban Nha, những người phải nhận án treo, hoặc án tù dưới 24 tháng (2 năm) và chưa có tiền án tiền sự có thể thực hiện án theo dạng quản chế của chính quyền địa phương.

Chính vì vậy, Messi hoàn toàn có thể ra sân thi đấu dù có phải nhận 21 tháng tù giam. Bên cạnh đó, ngôi sao người Argentina vẫn còn cơ hội kháng cáo lên Tòa án tối cao Tây Ban Nha cho án phạt mới được đưa ra.

Không chỉ có Messi mà người đồng hương và cũng là đồng đội của anh tại Barca, trung vệ Javier Mascherano cũng phải nhận án phạt 1 năm tù vì tội danh trốn thuế. Tuy nhiên sau đó ngôi sao này đã đồng ý nộp toàn bộ số tiền trốn thuế và tiền phạt nên đã được giảm án xuống án treo để tiếp tục có thể chinh chiến cùng Barca tại các giải đấu lớn nhỏ trong năm qua.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Messi Messi trốn thuế Messi nhận án trốn thuế Messi hưởng án treo messi nhận án treo lionel messi barca barcelona argentina el pulga
Xem thêm