Quảng cáo

“Arsenal đã thắng Man Utd nhưng Việt Nam rất khó tạo bất ngờ trước Iraq”

Thứ tư, 07/10/2015 17:31 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Liên quan tới trận đấu sắp tới giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình, cựu GĐKT của nhà vô địch Becamex- Bình Dương đã có những đánh giá rất thực tế khi trả lời báo giới.

Là một chuyên gia lão luyện và quá am hiểu nền bóng đá nước nhà khi đã có 1 hat-trick vô địch V-League với CLB Bình Dương, vị HLV người Hà Tây cũ đang đánh giá rất cao trình độ của đối thủ đến từ Tây Á và cho rằng đối thủ này đang giữ 60 % cơ hội chiến thắng. Với lợi thế sân nhà cùng lòng quyết tâm, ĐT Việt Nam chỉ có khoảng 40% mà thôi.

Liên quan tới trận đấu sắp tới giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình, cựu GĐKT của nhà vô địch Becamex- Bình Dương đã có những đánh giá rất thực tế  khi trả lời báo giới

Ông Lê Thụy Hải tin vào một màn trình diễn mới của ĐT Việt Nam

Trước khi sang Việt Nam, thầy trò HLV Yahya Alwan đã từng để thua đội bóng Jordan với 3 bàn không gỡ, tuy nhiên ông Hải cho biết không nên coi thường đối thủ này, bởi trong một trận đấu giao hữu vô thưởng, vô phạt, không dễ gì để các cầu thủ Iraq tung hết sức. Hơn thế nữa Jordan là đội bóng cũng ngang tầm Iraq về con người, nên thắng lợi này cũng không nói lên nhiều điều.

Được hỏi về chiến thuật sắp tới đấu Iraq, Báo Xã luận đã dẫn lời nhà cầm quân 69 tuổi cho biết: “Việt Nam yếu hơn họ rất nhiều. Nếu đá phòng ngự phản công, tiền đạo phải quyết đoán và sắc bén chứ không thể chần chừ trông chờ vào kinh nghiệm. HLV Miura không nên sử dụng các trung vệ cao to để hạn chế khả năng bóng bổng của Iraq. Thay vào đó, chúng ta phải chơi áp sát và ngăn chặn từ xa, không cho Iraq tạt biên. Nếu vây ráp được cầu thủ Iraq từ xa thì sẽ hạn chế phần nào khả năng của họ. Tôi nghĩ ĐT Việt Nam phải tích cực di chuyển, sử dụng hàng tiền vệ năm người, ngăn Iraq tạt bóng. Đá bốn người sẽ trống và khó thành công”.

 

Là một thế lực bóng đá tại châu Á khi từng vô địch Asian Cup năm 2007 cũng như nhiều lần góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh FIFA World Cup, HLV Lê Thụy Hải hiểu rằng Iraq có thừa sự nguy hiểm để ghi bàn vào lưới Việt Nam, cũng giống những gì họ đã làm được trên đất Thái Lan một tháng trước. Ông cũng đánh giá thầy trò Miura rất khó có điểm trước Iraq sắp tới, nếu thua cũng là điều bình thường không phải suy nghĩ nhiều. Quan trọng là các cầu thủ phải thể hiện một bộ mặt mới với lối chơi nhuần nhuyễn và gắn kết hơn. Có như vậy, NHM bóng đá Việt Nam mới không quay lưng với ĐT Việt Nam như trước nữa.

 

Cuối cùng, HLV Lê Thụy Hải kết luận:Bóng đá luôn có bất ngờ, nhưng không phải bất ngờ tự nhiên mà đến. Man Utd đang dẫn đầu bỗng dưng thua Arsenal ba bàn không gỡ, bởi Arsenal có thực lực. Còn Việt Nam, rất khó để chúng ta làm nên bất ngờ trước Iraq”. 

Ít ai ngờ Việt Nam đã quật ngã người hàng xóm của Iraq là Iran bằng 1 tỷ số đậm 4-1

Trận đấu giữa Việt Nam và Iraq sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 8/10. Không còn nhiều thời gian cho những nỗ lực cuối cùng của thầy trò Miura, tuy nhiên, nếu chơi cố gắng và một chút may mắn, biết đâu Việt Nam lại đả bại Iraq thì sao? Nên nhớ một điều là U23 Việt Nam đã dạy cho U23 Iran một bài học về bóng đá tại Á vận hội Asiad lần thứ 17 tại Hàn Quốc, và nhiều người vẫn đang trông đợi vào một kết quả tương tự trong trận đấu tối 8/10. Trong bóng đá, bất ngờ luôn là điều khó có thể dự đoán được.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Việt Nam iraq Việt Nam Iraq vòng loại World CUp 2018 hlv miura lê thụy hải B.Bình Dương đt iraq đt thái lan đt việt nam
Xem thêm