Quảng cáo

Arsenal sẽ quyết chiến vì danh hiệu Premier League

Thứ bảy, 24/10/2015 14:48 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chiến thắng trước Bayern Munich hồi giữa tuần đã giúp HLV Wenger có thể tự tin tuyên bố trước báo giới.

Chiến thắng quả cảm 2-0 trước Bayern Munich hồi giữa tuần vừa rồi tại UEFA Champions League dường như đã trở thành liều thuốc tinh thần quý giá giúp các Pháo thủ trở nên hưng phấn và tự tin hơn rất nhiều, đặc biệt trước một đối thủ khá khó chịu là Everton vào buổi tối thứ Bảy 24/10.

Chiến thắng trước Bayern Munich hồi giữa tuần đã giúp HLV Wenger có thể tự tin tuyên bố trước báo giới

HLV Wenger bến cạnh 2 người học trò Nacho Monreal và Hector Bellerin

Đây cũng là cơ hội rất lớn để thầy trò Wenger đòi lại vị trí dẫn đầu trên BXH Premier League kể từ lần cuối cùng hồi tháng Hai năm ngoái, sau khi họ có trận thua bẽ mặt 1-5 trên sân Anfield của Liverpool. Với 3 điểm trước Everton tại Emirates sẽ giúp Arsenal tạm thời nắm giữ vị trí số 1 trên BXH trong vòng 24h trước khi trận thư hùng giữa hai thế lực thành Manchester là Man đỏ và Man xanh diễn ra tối Chủ nhật 25/10.

Sau thành công trong việc hạ gục Hùm xám Bayern ngay tại thánh địa Emirates với tỷ lệ kiểm soát bóng rất ít, vị Giáo sự người Pháp đang tràn đầy tự tin trước cuộc đấu tâm điểm tối thứ Bảy 24/10. HLV lão luyện của Arsenal cho biết: “Kỷ luật của đội bóng đã được cải thiện rất nhiều. Nhiều người đã chỉ trích chúng tôi trong suốt những năm qua. Có thể hàng phòng ngự của Arsenal không sở hữu nhiều gương mặt nổi bật. Tuy nhiên, đến bây giờ, Arsenal đang cho thấy sự trưởng thành của mình và không còn e ngại những đối thủ lớn như Bayern Munich.

Hôm thứ Ba, Bayern đã chiếm lĩnh thế trận và có rất nhiều cơ hội nguy hiểm, tuy nhiên chúng tôi mới là đội bóng giành được 3 điểm. Chúng tôi không những chơi phòng ngự chắc chắn hơn mà hàng công còn sẵn sàng tỏa sáng khi cần thiết. Sau những chiến thắng trước Man Utd hay Bayern, toàn đội đang rất quyết tâm hướng đến chức vô địch Premier League mùa này, đó là sự thật.” 

Video clip bàn thắng: Arsenal 2-0 Bayern Munich (Vòng bảng Champions League)

Ca ngợi các học trò, chiến lược gia 66 tuổi người Pháp cũng không quên dành lời khen cho Mesut Ozil, mà theo ông là một cầu thủ đã đạt tới đẳng cấp thế giới sau những bàn thắng và hàng loạt pha kiến tạo thiên tài: “Cậu ấy đã 27 tuổi và đang trong thời kỳ đỉnh cao của một cầu thủ chuyên nghiệp. Ozil đã hi sinh rất nhiều cho đội bóng với những bước chạy không biết mệt mỏi. Đó đúng là một thiên tài”.

Có thể, nhiều người vẫn cho rằng Ozil là một cầu thủ lười di chuyển với những bước chạy chậm chạp. Tuy nhiên theo một số liệu thống kê mới đây của EA Sports cho thấy bên cạnh khả năng về kỹ thuật, Ozil cũng đã cải thiện rất nhiều về mặt thể lực, và hiện đang là một trong những cầu thủ di chuyển nhiều nhất tại giải Ngoại hạng tính đến thời điểm hiện tại vượt qua cả những cầu thủ trẻ có tốc độ như Memphis Depay hay Raheem Sterling. Tính trung bình, tiền vệ người Đức đã chạy 10,24km mỗi trận và chỉ xếp sau những cầu thủ giàu thể lực như Barkley (Everton) 10,85km/trận, Eden Hazard (Chelsea) 10,5km/trận hay người đồng đội Santiago Cazorla 10,28km/trận.

Thống kê quãng đường di chuyển của các cầu thủ tại giải Ngoại hạng trong 8 vòng đấu đầu tiên

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Arsenal Bayern Munich HLV Wenger danh hiệu Premier League emirates phao thu ozil cazorla
Xem thêm