Quảng cáo

Barca và Messi thiết lập những kỳ tích mới tại FIFA Club World Cup

Thứ hai, 21/12/2015 09:31 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Với việc vượt qua đối thủ River Plate một cách không mấy khó khăn trong trận chung kết, Barca và cá nhân Messi đã viết lên những trang mới vào lịch sử FIFA Club World Cup.

Video bàn thắng: River Plate 0-3 Barcelona (FIFA Club World Cup 2015)

Với đội bóng xứ Catalan, chức vô địch FIFA Club World Cup 2015 đã đưa họ trở thành đội bóng đầu tiên đạt 3 danh hiệu vô địch kể từ khi giải hình thành năm 2000. Ở hai lần đăng quang vào các năm 2009 và 2011, Barca đều xuất sắc giành chiến thắng sau khi vượt qua các nhà vô địch Nam Mỹ với các tỷ số 2-1 và 4-0. Trước đó, thầy trò Enrique đang xếp ngang hàng với đội bóng Brazil Corinthians về số lần đoạt Cup sau hai lần đại diện Nam Mỹ xưng vương trong các năm năm 2000 và 2012.

FIFA Club World Cup,FIFA Club World Cup 2015, Barca và Messi,Barca, Messi, hlv enrique, kỷ lục lionel messi, suarez

Messi thiết lập kỷ lục mới tại FIFA Club World Cup  

Trên khía cạnh cá nhân, Lionel Messi và Luis Suarez cũng đã mang về cho riêng mình những thành tích vô cùng ấn tượng. Với bàn khai thông thế bế tắc từ một tình huống dứt điểm tinh tế, Messi đã trở thành cái tên đầu tiên ghi bàn trong ba trận chung kết của giải đấu này. Trước đó, M10 đã có 2 bàn thắng ở giải đấu năm 2009 và 2 bàn khi tham gia giải năm 2011. Đây là một điều hết sức phi thường mà có lẽ sẽ rất ít người có thể tái lập được khi ghi bàn trong 3 trận chung kết của giải đấu.

Luis Suarez cũng tỏ ra không hề kém cạnh người đồng đội khi cũng có tới 5 bàn thắng tại giải đấu năm nay sau cú hat-trick vào lưới nhà vô địch châu Á Guangzhou Evergrande và cú đúp trong trận chung kết. Với kết quả này, bộ đôi của Barcelona đã sánh ngang Cesar Delgado để trở thành những chân sút hay nhất lịch sử FIFA Club World Cup.

Với việc duy trì phong độ cao và tầm ảnh hưởng rất lớn tại Nou Camp, Messi đang cho thấy mình xứng đáng với việc giành quả bóng vàng FIFA. Sau hai tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương, siêu sao người Argentina đã trở lại và tiếp tục nổ súng tổng cộng 12 pha lập công và 6 đường kiến tạo cho các đồng đội,qua đó giúp Barca trở thành một đội bóng khó bị đánh bại và duy trì vị trí số 1 trên BXH La Liga mùa giải này.

Như vậy là thầy trò Luis Enrique đã hoàn thành mục tiêu đã đề ra trong năm nay đó là hoàn tất cú ăn 5 đó là giành chức vô địch La Liga, Cup Nhà Vua Tây Ban Nha, Champions League, Siêu cup châu Âu và Cup thế giới các CLB. Tuy nhiên nếu không gặp thất bại bất ngờ trước Athletic Bilbao tại chung kết Siêu cup Tây Ban Nha, có lẽ niềm vui đó sẽ trọn vẹn hơn khi HLV Luis Enrique sẽ xác lập được cú ăn 6 vĩ đại mà người tiền nhiệm Pep Guardiola đã giành được trong năm 2009.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
FIFA Club World Cup FIFA Club World Cup 2015 Barca và Messi Barca Messi hlv enrique kỷ lục lionel messi suarez
Xem thêm