Quảng cáo

HLV Hữu Thắng lý giải về tấm băng thủ quân của Công Phượng

Thứ sáu, 12/05/2017 11:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau buổi tập chiều ngày 11/5, HLV trưởng ĐT U22 Việt Nam đã có chia sẻ về quyết định trao tấm băng thủ quân cho tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Chiều ngày 11/5, ĐT U22 Việt Nam tiếp tục có buổi tập trên sân Mỹ Đình để chuẩn bị cho cuộc đọ sức U20 Argentina sẽ diễn ra vào ngày 14 sắp tới. Cũng ở buổi tập này, HLV Hữu Thắng đã giải thích về quyết định trao tấm băng thủ quân cho đội trưởng Công Phượng, một trong số những gương mặt trẻ đang nhận được sự kỳ vọng lớn nhất của NHM lúc này.

U22 Việt Nam,HLV Hữu Thắng,Công Phượng, U22 Việt Nam vs U20 Argentina, đt u22 việt nam

Theo đó, nhà cầm quân xứ Nghệ đã giải thích chuyện giao tấm băng đội trưởng cho thủ quân HAGL là để anh ý thức được tầm ảnh hưởng của mình ở đội tuyển.

“Tôi trao băng đội trưởng U22 Việt Nam cho Công Phượng để cậu ta ý thức được việc không được dậm chân tại chỗ mà ngày càng phải hoàn thiện bản thân mình hơn. Trong đội hình U22 Việt Nam có nhiều cầu thủ có tư chất thủ lĩnh khác như Duy Mạnh, Tiến Dũng…nhưng tất cả đều cảm thấy bằng lòng khi tôi trao băng đội trưởng cho Công Phượng”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Đánh giá về trận đấu sắp tới với ĐT U20 Argentina, vị thuyền trưởng của U22 Việt Nam tin rằng các học trò của mình sẽ thể hiện được lối chơi của mình và không cho thấy sự thua kém đối thủ.

“Qua những gì mà U20 Argentian đã thể hiện ở trận đấu với U20 Việt Nam, chúng tôi xác định rằng các cầu thủ U22 Việt Nam phải chuẩn bị tốt về mặt thể lực để có thể đeo bám tốt và hạn chế điểm mạnh của đối phương.

Ở thời điểm hiện tại, U22 Việt Nam chưa đạt được trạng thái thể lực tốt nhất do đội chỉ mới có quãng thời gian ngắn tập trung. Tuy nhiên, tôi hy vọng các học trò của mình sẽ chơi với sự nỗ lực và quyết tâm cao nhất. Mục tiêu của U22 Việt Nam ở trận đấu này là các học trò phải thể hiện được lối chơi của mình, lối đá thiên về kiểm soát bóng. Dù U20 Argentina là bậc thầy kỹ thuật nhưng tôi tin với lứa thế hệ U22 Việt Nam hiện tại không hề thua kém quá nhiều so với Argentina”.

Liên quan tới tình hình lực lượng của U22 Việt Nam, theo chia sẻ của ông Hữu Thắng hai cầu thủ gặp chấn thương là Hồ Tuấn Tài và Tiến Dũng chỉ có thể tập nhẹ. Vì vậy, chắc chắn hai trường hợp này sẽ không tham dự trận giao hữu tới đây với U20 Argentina.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U22 Việt Nam HLV Hữu Thắng Công Phượng U22 Việt Nam vs U20 Argentina đt u22 việt nam
Xem thêm