Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: “Cái gì sai phải khắc phục chứ không nên che đậy, nói chung chung”

Thứ ba, 29/09/2015 15:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nói về buổi tổng kết mùa giải V-League 2015 của VFF, cựu giám đốc kĩ thuật của Becamex Bình Dương đã nhận xét khá thẳng thắn về thực trạng bóng đá Việt Nam trong cả năm qua. với phóng viên tờ Thể thao văn hóa.

Khi được đề cập tới Lễ tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp 2015, nhà cầm quân gốc Hà Tây cũ đã nhận xét rất thẳng thắn: “Theo tôi, năm nào tổng kết giải, BTC cũng chỉ nói chung chung mà không rút ra được bài học hay kinh nghiệm gì. VFF, các đội bóng cũng như bản thân các cầu thủ nên ngồi lại với nhau để rút kinh nghiệm một cách sâu sắc, mặt nào tốt thì cố gắng phát huy. Mặt nào chưa được cần phải khắc phục ngay, không nên cứ che đậy, tổng kết một cách chung chung như vậy. Vì nó mà bóng đá Việt Nam bao năm nay vẫn vậy”.

Nói về buổi tổng kết mùa giải V-League 2015 của VFF, cựu giám đốc kĩ thuật của Becamex Bình Dương đã nhận xét khả thẳng thắn về thực trạng bóng đá Việt Nam trong cả năm qua

HLV chê VFF chỉ đánh giá chung chung trong buổi Tổng kết mùa giải vừa qua

Nói về tình trạng bạo lực sân cỏ tại V-League năm nay vẫn không có chiều hướng thuyên giảm mà bằng chứng là rất nhiều thẻ vàng, thẻ đỏ, đặc biệt là sự cố Quế Ngọc Hải, nhà cầm quân từng 3 lần vô địch V-League cùng B.Bình Dương cho biết: “Những trường hợp chơi bóng bạo lực thì BTC cũng cần xem xét, đánh giá xem đó là lỗi hành vi, cố tình hay vô tình hoặc chỉ là tai nạn ngoài ý muốn. Từ đó chúng ta phải tìm ra nguyên nhân và khắc phục. Và tại sao cứ sang giai đoạn 2, các trận đấu kém hấp dẫn đi, không ai muốn đến sân nữa. Tại sao lại xảy ra tình trạng CĐV chán ghét, phản đối chính đội bóng quê hương mà họ từng cổ vũ, ủng hộ nhiệt tình. Tại sao giải liên tục bị ngắt quãng, có nên như thế không và sẽ bị ảnh hưởng gì? Đó là những câu hỏi mà chúng ta cần giải đáp”.

Về vấn đề trọng tài, vị HLV có biệt danh 'Hải lơ' đánh giá: “Trọng tài tại V-League cũng cần tổng kết và rút kinh nghiệm. Ở Việt Nam nhiều cầu thủ thậm chí còn xoa đầu trọng tài thì uy thế nào được. Trọng tài Nhật Bản có hay hơn trọng tài Việt Nam không mà sao cầu thủ vẫn chấp hành. Trận Bình Dương – Hà Nội T&T ở Cúp QG vừa qua, trọng tài ban đầu phạt thẻ vàng Thanh Hào nhưng thấy Abass gãy chân lại rút thẻ đỏ, như thế kém lắm. Anh phải xác định đó là lỗi gì, mức độ như thế nào, cầu thủ có thể gãy chân, có thể tránh được thì quyết định cần dứt khoát”.

 

Kết thúc buổi phỏng vấn ngắn, HLV Lê Thụy Hải kết luận: “Tôi không thích kiểu tổng kết năm nào cũng về đích thành công hay trọn vẹn, chỉ thay tên, con số... Ai cũng có lúc mắc lỗi nên phải biết sai để sửa đổi và làm tốt hơn. Nếu BTC không nhìn ra thật thì sẽ rất nguy hiểm. Nhiều anh lãnh đạo ở VPF hay VFF dù có thể tâm huyết, làm kinh doanh, quản lý con người thì tuyệt vời nhưng chuyên môn bóng đá lại không có. Vì thế rất khó để làm tốt. Các đội V-League như thế thì đội tuyển sẽ còn bất cập và tồn tại, làm sao đòi hỏi cao hơn được nữa”.

 

Chuyên gia bóng đá Lê Thụy Hải là một cầu thủ chuyên nghiệp và HLV bóng đá hàng đầu Việt Nam. Ông đã từng kinh qua nhiều đội bóng tuy nhiên ấn tượng đậm nét nhất với ông có lẽ là đội bóng đất thủ B.Bình Dương khi họ đã 3 lần vô địch V-League dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng sinh năm 1946 này. Là một người có tầm và có tầm nhìn với bóng đá Việt Nam, ông thường có nhiều phát biểu khá thẳng thắn. Tuy nhiên nó lại đụng chạm tới một bộ phận NHM gây lên làn sóng chỉ trích. Tuy nhiên, không thể phủ nhận đó là những đánh giá chính xác, góp phần vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
V-League 2015 HLV Lê Thụy Hải Becamex Bình Dương bóng đá Việt Nam VFF vấn đề trọng tài bạo lực sân cỏ ngoại binh
Xem thêm