Quảng cáo

Né áp lực, HLV Miura xin phép rời Việt Nam

Thứ ba, 26/01/2016 12:15 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Theo thông tin mới nhất, HLV trưởng ĐT Việt Nam ông Toshiya Miura đã có thư xin phép gửi lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF để trở lại quê nhà Nhật Bản.

HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Toshiya Miura, Toshiya Miura, Miura, hlv Miura, u23 việt nam, VFF, đt u23 việt nam, đt việt nam, tuấn anh, công phượng, xuân trường, bóng đá việt nam, hợp đồng với hlv miura, hlv miura chia tay việt nam

HLV Miura xin phép về Nhật Bản

Tham dự VCK U23 châu Á 2016 với sự tự tin cùng việc chuẩn bị khá kĩ lưỡng với loạt trận giao hữu tại Việt Nam và Qatar tuy nhiên HLV Miura đã thất bại trong mục tiêu có mặt tại tứ kết sau khi để thua cả 3 trận đấu tại vòng bảng.

Không những không đạt được mục tiêu đã đề ra, ông Miura còn phải nhận khá nhiều những lời chỉ trích về lối chơi khi liên tục đưa ra những thử nghiệm đội hình cũng như cho các học trò sử dụng sở đoản của mình để đối phó với các cầu thủ có lợi thế thể hình, thể lực của đối thủ. Bằng chứng rõ nét là U23 Việt Nam đã thất bại hòan toàn trước U23 Jordan và U23 Australia.

Nét khởi sắc trong lối chơi của U23 Việt Nam chỉ thực sự trở lại tại trận đấu thủ tục, không còn nhiều ý nghĩa gặp U23 UAE khi HLV Miura đã đặt niềm tin vào nhiều cầu thủ HAGL và áp dụng lối chơi sở trường là ban bật bóng ngắn. Tuy nhiên, điều này cũng không đủ sức kéo lại thất bại của đội tuyển tại giải đấu châu lục năm nay. Không hoàn thành mục tiêu, bị dư luận chỉ trích cùng việc có thể chia tay Việt Nam sau khi bản hợp đồng làm việc hết hiệu lực vào tháng 4/2016, HLV Miura đang phải chịu một sức ép rất lớn. Và ông đã quyết định xin phép VFF để về Nhật Bản nghỉ ngơi một thời gian.

Trao đổi với báo VnExpress ngày hôm qua 25/1, một lãnh đạo Liên đoàn đã cho biết ngay sau khi trở về từ Qatar, HLV Miura đã xin nghỉ phép vài ngày. Lý do mà chiến lược gia người Nhật Bản đưa ra là “quá mệt mỏi”. Sau khi trở lại, nhà cầm quân người Nhật sẽ phải đưa ra giải trình cho về màn trình diễn của U23 Việt Nam vừa qua.

Hiện tại VFF cũng chưa đưa ra thông báo về tương lai của HLV Miura. Trước đó trong một cuộc phỏng vấn, Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh cũng cho hay thường trực VFF vẫn chưa đưa ra quyết định về hợp đồng của HLV Miura nên ông chưa thể có câu trả lời về tương lai nhà cầm quân người Nhật Bản. Do vậy, rất có thể VFF sẽ không sa thải với vị HLV này khi hợp đồng giữa hai bên chỉ còn thời gian ngắn, thay vào đó việc chia tay bằng cách “không gia hạn” có lẽ sẽ là kết thúc đẹp hơn cho cả hai bên.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HLV trưởng ĐT Việt Nam HLV Toshiya Miura Toshiya Miura Miura hlv Miura u23 việt nam VFF đt u23 việt nam đt việt nam tuấn anh công phượng xuân trường bóng đá việt nam hợp đồng với hlv miura hlv miura chia tay việt nam
Xem thêm