Quảng cáo

Những trận cầu ấn tượng của ĐT Việt Nam tại Tây Á

Thứ ba, 29/03/2016 14:12 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong quá khứ, ĐT Việt Nam đã có không ít lần thi đấu ấn tượng và giành được những kết quả tốt đẹp trên đất Tây Á. Và dưới đây là một số ví dụ cụ thể.

VIDEO: Cơ hội nào đi tiếp cho ĐTVN ở Vòng loại World Cup 2018?

1. Hàn Quốc 0-1 Việt Nam (vòng loại Asian Cup 2004)

ĐT Việt Nam khi đó là tập hợp của những gương mặt tài năng vừa trưởng thành từ SEA Games năm 2003 đã thi đấu vô cùng ấn tượng và vượt qua Hàn Quốc tại vòng loại Asian Cup 2004. Đây vẫn được coi là một kỳ tích của bóng đá nước nhà tại đấu trường châu lục bởi Hàn Quốc không phải một đội bóng dễ bị đánh bại và từng lọt vào tới bán kết World Cup 2002 trước đó.

ĐT Việt Nam, Việt Nam, hlv hữu thắng, nguyễn hữu thắng, ĐT Iraq, iraq, tây á, lebanon, qatar,hàn quốc, văn quyến, bóng đá tây á, tuấn anh, công vinh, xuân trường

Văn Quyến ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam lần đầu vượt qua Hàn Quốc trong lịch sử

2. Lebanon 0-0 Việt Nam (vòng loại World Cup 2006)

Dù phải thi đấu trên sân đối phương nhưng ĐT Việt Nam khi đó đã xuất sắc cầm hòa ĐT Lebanon, qua đó gián tiếp khiến đội bóng này không thể đi tiếp tại vòng loại World Cup 2006 do kém điểm số với đội đầu bảng Hàn Quốc.

3. Kuwait 0-1 Việt Nam (giao hữu 2009)

Với việc là đội bóng duy nhất của ĐNÁ lọt vào tứ kết Asian Cup năm 2007 trong lần đầu tiên được tổ chức tại ĐNÁ và lên ngôi vô địch AFF Cup 2008, ĐT Việt Nam đã nhận được những đánh giá tích cực trong con mắt bạn bè châu lục. Tới Tây Á trong một trận cầu mang tính chất giao hữu năm 2009, thầy trò Calisto lúc đó tiếp tục tạo thêm bất ngờ khi vượt qua đội chủ nhà với bàn thắng duy nhất của tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng.

4. Lebanon 1-1 Việt Nam (vòng loại Asian Cup 2011)

Một lần nữa, ĐT Việt Nam tạo nên bất ngờ tại vòng loại Asian Cup với việc cầm hòa đối thủ tại Lebanon. Đây là một trận đấu hay của thầy trò HLV Calisto khi các cầu thủ Việt Nam đã cầm bóng tự tin và thi đấu ngang ngửa đối thủ. Tiền vệ Thành Lương chính là người gỡ hòa cho chúng ta trong trận đấu này qua đó giúp ĐT Việt Nam có được 4 điểm sau một chiến thắng và một trận hòa trước Lebanon.

5. Qatar 1-2 Việt Nam (giao hữu 2013)

Trọng Hoàng tiếp tục là ‘hung thần’ của các đội bóng Tây Á khi anh đã chơi bùng nổ và có được 2 bàn thắng vào lưới một đội bóng mạnh là Qatar ngay tại sân nhà của họ. Dù phải thi đấu xa nhà nhưng ĐT Việt Nam đã có một trận đấu hay và giành chiến thắng ấn tượng trên SVĐ Jassim Bin Hamad, Qatar.

Trọng Hoàng một thời từng được coi là khắc tinh của bóng đá Tây Á

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam Việt Nam hlv hữu thắng nguyễn hữu thắng ĐT Iraq iraq tây á lebanon qatar hàn quốc văn quyến bóng đá tây á tuấn anh công vinh xuân trường
Xem thêm