Quảng cáo

Ritsu Doan: Ngôi sao nguy hiểm có cái tên ‘khá’ Việt

Thứ ba, 25/10/2016 15:41 PM (GMT+7)
A A+

Ở trận đấu bán kết sắp tới, chắc chắn U19 Việt Nam sẽ phải dành sự ‘chăm sóc’ đặc biệt cho Ritsu Doan, tài năng tiêu biểu cho thế hệ mới của bóng đá Nhật Bản.

U19 Nhật Bản đang là ƯCV số 1 cho chức vô địch ở giải đấu năm nay. Không chỉ sở hữu một đội hình đồng đều với lối chơi kỹ thuật quen thuộc, họ còn sở hữu trong tay nhiều gương mặt chất lượng. Và trong số đó có tiền vệ Ritsu Doan, một cái tên đặc biệt khiến nhiều người nghĩ anh mang họ Việt Nam.

 U19 Việt Nam, Ritsu Doan, U19 Nhật Bản, u19 việt nam vs U19 Nhật Bản, xem u19 việt nam vs U19 Nhật Bản, hlv hoàng anh tuấn, bán kết u19 châu á, u19 châu á 2016

Tiền vệ Ritsu Doan trong màu áo U19 Nhật Bản

Hiện tại, giới truyền thông Việt Nam vẫn chưa nắm được thông tin chi tiết về gốc gác ‘sao mai’ của U19 Nhật Bản. Nhưng nhiều ý kiến phỏng đoán, có thể bố anh là người Việt và mang họ Đoàn.  Riitsu đang thuộc biên chế của Gamba Osaka, tuy nhiên trên website đội bóng mà cầu thủ này đang đầu quân không hề nói đến nguồn gốc của Ritsu Doan. Thay vào đó, hiện chỉ có những thông số liên quan đến lịch sử thi đấu của tiền vệ trẻ tuổi này.

Sớm bén duyên với môn bóng đá, Ritsu đã có những tiến bộ vượt bậc và đạt được những thành công ban đầu trong sự nghiệp. Năm 16 tuổi, cầu thủ sinh năm 1998 này đã có trận đầu thi đấu tại AFC Champions League cho Gamba Osaka. Từ đó tới nay, anh luôn có một suất thi đấu tại đội bóng hàng đầu đất nước Mặt trời mọc. Hồi tháng 8 vừa qua, Ritsu Doan vinh dự được Gamba Osaka công bố là đã có đủ số phút để thỏa mãn điều kiện có được bản hợp đồng "Pro A" dành cho những cầu thủ hàng đầu Nhật Bản, một điều mà rất ít những cầu thủ cùng trang lứa với tiền đạo U19 Nhật Bản có thể làm được.

Ngôi sao từng được tờ báo uy tín Guardian của Anh đánh giá là 1 trong 50 cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới được biết đến với khả năng xử lý bóng điêu luyện, nhờ cái chân trái lắt léo, nhanh nhẹn của mình. Bên cạnh đó, nền tảng thể lực phi thường của anh cũng giúp sao trẻ này đủ sức thi đấu tại J-League 1 – môi trường luôn đòi hỏi nền tảng thể lực và sức chịu đựng cực tốt.

 U19 Việt Nam, Ritsu Doan, U19 Nhật Bản, u19 việt nam vs U19 Nhật Bản, xem u19 việt nam vs U19 Nhật Bản, hlv hoàng anh tuấn, bán kết u19 châu á, u19 châu á 2016

Ritsu Doan được hai ‘ông lớn’ châu Âu là Chelsea và PSV Eindhoven để ý

Tại giải đấu năm nay, ngôi sao mang họ đậm chất Việt Nam đã thi đấu đủ cả 4 trận đấu của U19 Nhật Bản. Anh được đánh giá là ‘sát thủ’ hàng đầu và là niềm hi vọng của bóng đá nước này trong việc chinh phục chức vô địch U19 châu Á 2016.

Tại trận tứ kết U19 châu Á vừa mới kết thúc hôm qua, Ritsu Doan cũng đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 4-0 của Nhật Bản trước Tajikistan. Được biết, với những gì đã thể hiện, ‘ngọc thô’ của Gamba Osaka đang nhận được sự quan tâm đến từ hai ‘ông lớn’ châu Âu là Chelsea và PSV Eindhoven. Thậm chí, PSV còn liên hệ với đại diện Nhật Bản để hỏi mượn cầu thủ này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U19 Việt Nam Ritsu Doan U19 Nhật Bản u19 việt nam vs U19 Nhật Bản xem u19 việt nam vs U19 Nhật Bản hlv hoàng anh tuấn bán kết u19 châu á u19 châu á 2016
Xem thêm