Quảng cáo

Thêm nỗi lo cho Barca trước thềm FIFA Club World Cup

Thứ năm, 10/12/2015 22:33 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Những chấn thương liên tiếp của đội chủ sân Nou Camp trong thời gian gần đây đang dấy lên nỗi lo lớn trước thềm FIFA Club World Cup 2015 đã bắt đầu khởi tranh tại Nhật Bản.

Video clip bàn thắng: Bayer Leverkusen 1-1 Barcelona (Vòng bảng Champions League)

Thất bại bất ngờ trước Athletic Bilbao tại Siêu Cup Tây Ban Nha đã khiến Barca chấm dứt giấc mơ tái hiện lại cú ăn 6 lịch sử ở mùa giải 2008/09. Thay vào đó, họ chỉ còn có thể hướng tới cú ăn 5 với chức vô địch FIFA Club World Cup đang còn thiếu ở mùa giải này. Đó là một thách thức không quá khó với nhà ĐKVĐ Champions League nhưng nếu không cẩn thận, họ hoàn toàn có thể phải nhận những thất bại.

FIFA Club World Cup 2015, Barca, Nhật Bản, hlv enrique, la liga, champions league, messi, neymar, suarez

Thiếu vắng 2 trong số 3 công thần vì chấn thương sẽ là một tổn thất không nhỏ cho Barca

Ngoài những ca chấn thương liên tiếp của các trụ cột trong thời gian gần đây, trường hợp mới nhất dính chấn thương là tiền đạo Lionel Messi khi anh đã dính chân thương gân khoeo sau trận đấu với Leverkusen tại nước Đức. Trước đó, Neymar đã gặp phải chấn thương háng khi đang khởi động tại BayArena. Tình huống này đã khiến thủ quân Brazil bỏ lỡ trận đấu cuối cùng vòng bảng cup C1 với Bayer Leverkusen.

Với hai chấn thương nghiêm trọng của hai tiền đạo này, Barca có lẽ sẽ mất đi một sức mạnh đáng kể trước trận bán kết tại Nhật Bản vào ngày 17/12 tới. Cả Neymar và Messi nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục và có được thể lực tốt nhất để dự cúp thế giới các CLB. Theo giới chuyên môn đánh giá, đây là hai mắt xích vô cùng quan trọng trên hàng công và có ảnh hưởng lớn tới sự thành bại của thầy trò HLV Luis Enrique.

Tại FIFA Club World Cup năm nay, Barca chỉ phải thi đấu tối đa 2 trận bao gồm trận bán kết với đội thắng trong cặp đấu Quảng Châu Evergrande/ America. Với sức mạnh vượt trội, cơ hội vào chung kết của đại diện châu Âu đang khá rộng mở. Không những tạo ra sự khác biệt về mặt đẳng cấp so với các CLB đến từ châu lục khác, Barca còn là đội bóng giàu thành tích tại giải đấu này với 2 lần lên ngôi vô địch năm 2009 và 2011. Và chắc chắn họ đang muốn chinh phục giải đấu này thêm một lần nữa để hoàn tất một mùa giải thành công dưới bàn tay dẫn dắt của HLV trẻ tuổi Luis Enrique.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
FIFA Club World Cup 2015 Barca Nhật Bản hlv enrique la liga champions league messi neymar suarez
Xem thêm