Quảng cáo

Trọng tài Việt giải thích bàn thắng hợp lệ của Ronaldo

Thứ tư, 03/05/2017 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ với báo giới, cựu còi vàng Việt Nam ông Dương Mạnh Hùng khẳng định tổ trọng tài đã xử lý hoàn toàn chính xác trong tình huống dẫn tới bàn mở tỷ số ngay phút thứ 10 của CR7.

Ronaldo chính là người đầu tiên và duy nhất khai màn bữa tiệc bàn thắng trên SVĐ Santiago Bernabeu giữa hai đội bóng thủ đô Madrid là Real và Atletico Madrid. Ngay phút thứ 10, từ một quả tạt bên cánh phải của đồng đội, chân sút người Bồ Đào Nha đã có pha bật cao đánh đầu chính xác mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Điều đáng chú ý là ở quả tạt bóng ngay trước đó Ronaldo đã ở trong tư thế việt vị, tuy nhiên CR7 không ảnh hưởng tới pha bóng và vì thế, trọng tài chính đã không cắt còi ở tình huống này.

Real 3-0 Atletico, cựu còi vàng Việt Nam,Ronaldo,CR7,cup c1, champions league, real madrid, bán kết cup c1, ronaldo ghi bàn,

Giải thích về pha ghi bàn hợp lệ của Ronaldo, cựu còi vàng Việt Nam năm 2006, ông Dương Mạnh Hùng khẳng định trên Zing.vn: “Pha ghi bàn của Ronaldo phải được bóc tách thành 2 tình huống rạch ròi. Tình huống thứ nhất, anh ở tư thế việt vị khi đồng đội chuyền bóng vào, nhưng không tham gia pha bóng và trọng tài cũng không thổi phạt, vì hậu vệ Atletico đã phá được bóng ra trước khi bóng đến tầm kiểm soát của Ronaldo.

Sau đó, Ronaldo di chuyển đến vị trí không việt vị. Lúc này bắt đầu tình huống thứ hai. Khi ấy, anh đón đường chuyền tiếp theo của đồng đội, bật cao đánh đầu ghi bàn hoàn toàn hợp lệ”.

Viện dẫn luật việt vị của FIFA, ông Hùng chỉ ra rằng một cầu thủ ở tư thế việt vị sẽ bị thổi phạt khi anh ta hoặc trực tiếp tham gia vào pha bóng, hoặc chiếm lợi thế, hoặc cản trở đối phương. “Ronaldo không có bất cứ biểu hiện gì trong 3 yếu tố trên, vì vậy trọng tài không thổi phạt ở tình huống trước đó là đúng”, ông Hùng giải thích.

Với cú hat-trick bàn thắng vào lưới Atletico Madrid, tiền đạo Ronaldo đã phá hàng loạt kỷ lục. Đầu tiên, CR7 là người duy nhất lúc này ghi 50 bàn ở vòng knock-out Champions League (sau vòng bảng). Cựu sao M.U cũng kịp cân bằng thành tích với Messi, khi cả hai đều ghi 7 cú hat-trick ở Champions League, nhiều nhất lịch sử giải đấu. Ngoài ra, Ronaldo cũng trở thành cầu thủ đầu tiên sau Robert Lewandowski ghi được ba bàn thắng trong một trận bán kết Champions League kể từ mùa giải 2012/13 tới nay.

XEM THÊM

Các đồng đội cũ tại MU nói gì về màn trình diễn của Ronaldo?

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
cựu còi vàng Việt Nam Ronaldo CR7 cup c1 champions league real madrid bán kết cup c1 ronaldo ghi bàn
Xem thêm