Quảng cáo

Liverpool cầm hòa thành công Dortmund trong ngày trở lại của Jurgen Klopp

Thứ sáu, 08/04/2016 05:29 AM (GMT+7)
A A+

Lần trở lại Signal Iduna Park của HLV Klopp đã diễn ra tương đối thành công khi các học trò mới của ông đã cầm hòa đội chủ nhà Dortmund với tỷ số 1-1.

Video bàn thắng: Dortmund 1-1 Liverpool (Tứ kết Europa League)

Bất ngờ trở thành HLV trưởng của CLB Dortmund từ mùa giải 2008/09, Jurgen Klopp đã tạo dựng cho mình tên tuổi bằng một bảng thành tích hoành tráng với đội bóng Đức. Từ chỗ phải từ chức vì khiến Mainz 05 xuống hạng, Klopp đã chắp cánh cho Dortmund bay cao với 5 chiếc cúp vô địch danh giá (2 Bundesliga, 2 Siêu cúp Đức và 1 Cúp quốc gia Đức).

Dortmund 1-1 Liverpool,tỷ số Dortmund 1-1 Liverpool,kết quả Dortmund 1-1 Liverpool,tỷ số trận đấu Dortmund 1-1 Liverpool,kết quả trận đấu Dortmund 1-1 Liverpool

Liverpool vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của sao trẻ Divock Origi 

Không những vậy, Klopp còn có công lớn trong việc xốc lại tinh thần thi đấu của các cầu thủ và biến Dortmund từ một đội bóng tầm thường trở thành một thế lực của bóng đá châu Âu, mà đỉnh cao là việc có mặt trong trận chung kết Champions League mùa giải 2012/13. Những điều đó đã nói lên nhà cầm quân người Đức đã có một vị trí và tầm ảnh hưởng không hề nhỏ trong tâm trí BLĐ, các cầu thủ cũng như những NHM đội bóng vùng Ruhn, Đức.

Bởi vậy, lần đầu tiên trở lại Signal Iduna Park này đã diễn ra với rất nhiều cảm xúc đan xen của Jurgen Klopp. Sau sự tri ấn của NHM, các cầu thủ Dortmund đã nhập cuộc nhanh chóng và gia tăng sức ép bên phần sân đội khách. Với lợi thế sân nhà, Dortmund đã lần lượt thi triển những miếng đánh quen thuộc với sự cơ động của các ngôi sao như Reus, Aubameyang, Mkhitaryan. Tuy nhiên khi mà đội chủ nhà còn đang loay hoay tìm bàn mở tỷ số thì họ đã phải nhận một ‘gáo nước lạnh’ khi tài năng trẻ Divock Origi đã sắm vai người hùng để đưa Liverpool vươn lên dẫn trước ở phút thứ 36.

Phải nhận bàn thua sớm, các bóng áo vàng đã dâng cao đội hình tấn công hòng tìm bàn gỡ và cuối cùng họ cũng đã thực hiện được điều này khi ở một tình huống lên tham gia tấn công, Matt Hummels đã bật cao đánh đầu, giúp Dortmund san bằng tỷ số.

Ở những phút còn lại, dù thi đấu rất quyết tâm song cả hai đội đều không thể ghi thêm được bàn thắng, qua đó chấp nhận một kêt quả hòa tứ kết lượt đi Europa League năm nay. Kết quả hòa 1-1 cũng khiến Jurgen Klopp hài lòng bởi rõ ràng đây là một tỷ số đẹp trong lần đầu trở lại Dortmund trên cương vị HLV một đội bóng khác của nhà cầm quân tài ba này.

 

Đội hình ra sân:

Dortmund:  Weidenfeller; Piszczek, Bender, Hummels, Schmelzer; Castro, Weigl, Durm; Mkhitaryan, Reus, Aubameyang

Liverpool: Mignolet, Clyne, Lovren, Sakho, Moreno, Henderson, Can, Milner, Lallana, Coutinho, Origi 

Thông tin nhân sự

Dortmund: Ilkay Gündogan bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Liverpool: Joe Allen, Joseph Gomez, Danny Ings, Kevin Stewart, Cameron Brannagan chấn thương.

Đối đầu

Liverpool và Dortmund gặp nhau 3 lần trong quá khứ, với thành tích chia đều cho cả 2 đội, mỗi bên thắng 1 trận, trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

Dortmund có 21 lần gặp các đại diện nước Anh tại đấu trường châu Âu, trong đó họ thắng 11 hòa 4 thua 6. Trên sân nhà họ thắng 6 hòa 3 thua 1.

Liverpool có 34 lần gặp các đại diện nước Đức tại châu Âu, với thành tích thắng 16 hòa 12 thua 6. Trên đất Đức họ thắng 2 hòa 8 thua 5.

Thống kê

Dortmund thắng 4 trận gần nhất ở Europa League

Liverpool giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất gặp Dortmund.

Liverpool bất bại trong 10 trận gần nhất ở Europa League

Lần gặp nhau gần đây nhất của 2 đội bóng đã diễn ra vào mùa hè 2014 với chiến thắng 4-0 ở trận giao hữu quốc tế dành do Liverpool.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Dortmund 1-1 Liverpool tỷ số Dortmund 1-1 Liverpool kết quả Dortmund 1-1 Liverpool tỷ số trận đấu Dortmund 1-1 Liverpool kết quả trận đấu Dortmund 1-1 Liverpool
Xem thêm