Quảng cáo

‘Viettel sẽ đàm phán với Man Utd và Dortmund trong tháng 3 tới’

Thứ tư, 24/02/2016 09:12 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trả lời phỏng vấn báo VietNamNet, Giám đốc Trung tâm thể thao Viettel đã xác nhận đội bóng của ông sẽ bàn bạc và hợp tác với hai ông lớn châu Âu trong tháng 3 sắp tới.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của bao con người trong việc gây dựng lại một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ danh tiếng tại Việt Nam, Viettel đang đi rất đúng hướng khi cho sản sinh ra những cầu thủ tài năng đã và đang khoác áo ĐT U19 Việt Nam như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Đại, Lưu Công Sơn,… CLB Viettel cũng đã bước đầu có được thành công khi giành suất thăng hạng và sẽ chinh chiến tại giải Hạng Nhất QG bắt đầu từ mùa giải 2016.

Viettel, Man Utd, Dortmund, lò đào tạo trẻ, v-league, thể công, thể công trở lại, Feyenoord, Man City, hạng nhất

Viettel có thể sẽ liên kết với M.U hay Dortmund trong thời gian tới

Xác định mục tiêu phát triển bóng đá bền vững do chính mình đào tạo, Viettel rất chú trọng vào công tác đào tạo trẻ. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, ông Vũ Tam Hòa Giám đốc Trung tâm thể thao Viettel cho biết Viettel sẽ đàm phán và có thể hợp tác với hai đối tác lớn tại châu Âu là Man Utd và Borussia Dortmund trong tháng 3 tới.

“Thực ra chúng tôi đã tiếp xúc và đàm phán với M.U, Dortmund nhiều rồi, chứ không phải đợi đến cuộc làm việc vào tháng 3 tới, trước đó là cả Feyenoord, Man City. Những đội bóng lớn này đều muốn nhượng lại công nghệ đào tạo trẻ một cách nhanh nhất cho Viettel. Nhưng chúng tôi chưa chọn hợp tác với ông lớn nào cả, vì phải cân nhắc thật chính xác cái gì phù hợp và tốt nhất để Viettel đạt đúng mục tiêu. Bây giờ cứ phải để cho HLV Việt Nam làm đã, ai giỏi nhất sẽ tạo điều kiện huấn luyện và chờ thẩm định rồi mới tính đến mua công nghệ đào tạo của nước ngoài. Cầu thủ lò Viettel đào tạo phải tốt cả chuyên môn lẫn văn hóa”, ông Hòa tâm sự.

Vị giám đốc này cũng khẳng định, Viettel chưa đặt mục tiêu thăng hạng V-League. Thay vào đó, truyền nhân đội bóng áo lính sẽ định hình và phát triển lối chơi có bản sắc, thi đấu cống hiến. Mục tiêu mà trung tâm này đặt ra trong tương lai là sẽ trở lại V-League từ mùa giải 2018-2019, thậm chí chấp nhận chờ cho lứa cầu thủ do chính họ đào tạo đạt độ chín để giành vé chơi V-League ở mùa 2020.Bên cạnh đó, ông Hòa cũng ấp ủ tham vọng xin Bộ Quốc phòng giao lại thương hiệu Thể Công trong thời điểm thật sự thích hợp, một khi các cầu thủ trẻ đã đủ sức gánh vác và làm rạng danh thêm truyển thống của CLB. 

Sự rút lui của CLB Thể Công khỏi khỏi làng bóng đá Việt cuối năm 2009 đã để lại một sự tiếc nuối thực sự trong lòng người hâm mộ. Cũng giống như những sự tan rã của Cảng Sài Gòn hay Hải Quan, gánh nặng tài chính đã khiến cho đội bóng áo lính không thể cạnh tranh với các đội bóng khác tại V-League và đành phải tạm dừng cuộc chơi sau khi chuyển giao lại cho Thanh Hóa. Tuy nhiên, đối với những con người tâm huyết, họ vẫn mơ tái sinh Thể Công trong một ngày nào đó.

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Viettel Man Utd Dortmund lò đào tạo trẻ v-league thể công thể công trở lại Feyenoord Man City hạng nhất
Xem thêm