Quảng cáo

Vượt qua Nhật Bản, U14 PVF xứng đáng là bất ngờ lớn nhất tại Asian Tournament 2015

Thứ bảy, 26/12/2015 11:28 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Thi đấu đầy bản lĩnh và một chút may mắn, đại diện của Việt Nam đã vượt qua U14 Yamagata để đứng hạng 3 của giải.

VIDEO: U14 BEC TERO 5-1 U14 NAGOYA (CHUNG KẾT U14 ASEAN TOURNAMENT 2015)

Thất bại 0-1 đầy đáng tiếc trong trận bán kết với U14 Nagoya đã trở thành động lực để đội trẻ của lò PVF thi đấu quyết tâm và nghị lực hơn trong trận đấu tranh hạng 3 diễn ra vào ngày 25/12. Tuy nhiên trước một đối thủ có thể hình và được đào tạo bài bản hơn, U14 PVF đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào mảnh lưới đối phương. Cả hiệp 1, số cơ hội ghi bàn của đại diện Việt Nam chỉ được đếm trên đầu ngón tay.

U14 PVf, U14 Yamagata,Asian Tournament,u14 nagoya, u14 bec-tero,thái lan, nhật bản

U14 PVF (áo đỏ) không e ngại đối thủ cùng trang lứa của Nhật Bản

Khi hiệp 2 mới bước sang được ít phút, các tài năng trẻ của PVF đã bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 47, Tấn Thành nhận bóng thuận lợi sau pha đột biến của Văn Đô để dễ dàng dứt điểm mở tỷ số trận đấu trong sự vỡ òa vui sướng của toàn bộ BHL và các cầu thủ dự bị. Có bàn thắng dẫn trước, đội bóng của Việt Nam đã chủ động chơi chậm lại, lui về phòng ngự bảo toàn cách biệt và nhường thế trận cho đội bạn.

Và điều lo ngại nhất cũng đã tới. Phút 60 U14 Yamagata đã san bằng cách biệt sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt, thậm chí họ có thể có thêm bàn thắng nếu các chân sút Nhật không đánh rơi những cơ hội đáng tiếc trước khung thành U14 PVF.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi, cả hai đội buộc phải bước vào những loạt đá luân lưu may rủi và trên chấm 11m, chúng ta đã may mắn hơn người Nhật sau khi giành chiến thắng sít sao với tỷ số 5-4 và vinh dự đoạt được tấm HCĐ của giải. Thành công ở giải đấu này cũng sẽ là một quà tặng tinh thần vô giá dành cho lò PVF trong công cuộc phát hiện và đào tạo ra những tài năng bóng đá hàng đầu cho đất nước.

Ở trận đáu cuối cùng của giải, đại diện chủ nhà BEC-TERO Sasana đã lên ngôi vô địch một cách vô cùng xứng đáng sau khi đánh bại U14 Nagoya Nhật Bản bằng tỷ số 5-1. Đáng ngạc nhiên là đội bóng của 'Messi Jay" Chanathip đã đánh bại tất cả các đối thủ Nhật Bản trên con đường chinh phục chức vô địch - một điều cho thấy bóng đá trẻ của Thái Lan đã có những bước tiến bộ vượt bậc và hứa hẹn sẽ trở thành một thế lực mới tại đấu trường châu lục.

Ngoài danh hiệu vô địch, BEC còn đón thêm một tin vui nữa khi tiền đạo xuất sắc của họ - Guntapon Keereeleang cùng với Muhammad Bin Mohyusov (U-14 Malaysia) đã trở thành 2 cầu thủ vinh dự được nhận giải thưởng 'Giấc mơ bóng đá' và sẽ sang Nhật Bản tập huấn với các CLB tại đây vào đầu năm tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U14 PVf U14 Yamagata Asian Tournament u14 nagoya u14 bec-tero thái lan nhật bản
Xem thêm