Quảng cáo

Xuất hiện thông tin HLV Miura từ chức

Thứ năm, 15/10/2015 08:52 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Thất bại 0-3 trước ĐT Thái Lan khiến HLV Miura khá thất vọng. Và cộng đồng mạng facebook cũng đang rộ lên tin đồn ông sẽ từ chức khi xuất hiện một thông điệp chia tay đến từ một tài khoản có tên là Miura Toshiya.

HLV Miura là một nhà cầm quân khá bản lĩnh với lối đá phòng ngự chặt chẽ khá đặc biệt được hình thành trong quá trình ông tu nghiệp tại Đức. Ông thường được nhắc đến là một vị thuyền trưởng nghiêm khắc, ít nói nhưng rất tận tình và chuyên nghiệp với công việc. Bắt tay làm việc cùng VFF trên cương vị người dẫn dắt ĐT Việt Nam, mặc dù chưa tạo dựng được những danh hiệu tuy nhiên ông cũng đã bước đầu có được những thành công nhất định với bóng đá Việt Nam. Dù chịu nhiều áp lực từ giới truyền thông và người hâm mộ, nhưng HLV Miura vẫn giành được sự ủng hộ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Tuy nhiên mới đây nhất, cộng đồng mạng đang xôn xao trước thông tin HLV Miura sẽ sớm từ chức sau khi đã gửi một thông điệp chia tay trên facebook cá nhân.

Dù không trực tiếp nhận lỗi về mình sau trận thua 0-3 ngay tại sân Mỹ Đình trước ĐT Thái Lan, tuy nhiên có vẻ như nhà cầm quân người Nhật đang nghĩ tới trường hợp xấu nhất, là từ nhiệm vị trí chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam

Chia sẻ trên facebook cá nhân của tài khoản có tên HLV Miura

Cụ thể, trong một tài khoản có tên là Miura Toshiya được cho là của HLV Miura (chưa xác nhận) đã thay đổi ảnh đại diện bằng dáng vẻ buồn bã sau thất bại của vị thuyền trưởng người Nhật kèm theo dòng cảm xúc: “Xin lỗi tất cả mọi người. Thật đau lòng khi Thái Lan quá mạnh, trong trận đấu hôm nay, chúng ta đã yếu hơn họ. Đội tuyển đã thua nhưng người hâm mộ Việt Nam vẫn không quay lưng với chúng tôi. Cảm ơn các bạn. Có thể tôi sẽ không còn cơ hội tiếp tục dẫn dắt đội tuyển một lần nữa nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc và xin cảm ơn các bạn rất nhiều. Tạm biệt”.

Chưa biết đây có phải là quyết định cuối cùng của HLV Miura hay không tuy nhiên lời tâm sự này đã được đưa ra vào chiều tối ngày 14/10 (một ngày sau trận thua của ĐT Việt Nam) và đã giành được rất nhiều sự quan tâm của người sử dụng mạng xã hội.

 

Nhiều tài khoản được cho là của các cầu thủ Việt Nam cũng đã bình luận và không mong muốn HLV Miura từ nhiệm. Một người dùng có tên ‘Toàn Ngơ’ được cho là của tiền đạo Văn Toàn (HAGL) đã viết: “Thầy đừng đi”. Văn Toàn từng có thời gian học hỏi vị HLV người Nhật khi anh trong thành phần ĐT U23 Việt Nam tham dự vòng loại châu Á và Sea Games vừa qua.

 

Một cá nhân khác cho biết: “Tôi không thể nói tiếng Anh nhưng hy vọng thầy có thể dịch được. Trong bóng đá, muốn có chiến thắng, chúng ta cần nhiều thứ kết hợp lại. Ông đã làm rất tốt rồi, chỉ tiếc là chúng ta không may mắn thôi…”.

Bạn Như Quỳnh thì lại tỏ ra rất tiếc nuối: “Không hiểu sao vẫn có niềm tin rất mãnh liệt với người đàn ông này, có lẽ vì trong thâm tâm người Nhật được biết đến như nói đc là làm đc, mong thầy sẽ ở lại giúp ĐTVN phát triển!”

Rất nhiều bình luận cảm ơn và mong HLV Miura ở lại

Hầu hết các bình luận đều tỏ sự nuối tiếc và hi vọng HLV Miura ở lại, nhiều bạn còn sử dụng tiếng Anh như mong muốn HLV Miura hiểu được và suy nghĩ lại.

Hiện tại, chia sẻ của tài khoản có tên HLV Miura đã nhận được một sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng người sử dụng facebook với hơn 3600 lượt thích và gần 300 lượt chia sẻ. Mặc dù chưa có thông tin chính thức về việc HLV Miura từ chức nhưng rõ ràng áp lực từ thất bại trong việc đối phó với thầy trò Kiatisak có lẽ đã khiến HLV Miura xao động, đặc biệt là sau những chỉ trích và áp lực của dư luận sau màn trình diễn không tốt trước Đài Loan vừa qua.

 

Bắt đầu tiếp quản chiếc ghế nóng ĐT Việt Nam vào ngày 10/5/2014 sau khi được Liên đoàn bóng đá Nhật Bản giới thiệu, HLV Miura đã cùng hai đội tuyển U23 QG và ĐTQG Việt Nam trải qua 22 trận đấu chính thức với 13 chiến thắng, 2 hòa và 7 thua.

Thành tích đầu tiên của vị HLV Nhật Bản chính là giúp Việt Nam vào tới tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 17 với chiến thắng vang dội 4-1 trước U23 Iran. Tiếp đó là thành công trong việc lọt tới VCK U23 châu Á sau trận thua nhẹ 0-2 trước Nhật Bản cũng như giành HCĐ Sea Games 28. HLV Miura cũng đã dẫn dắt ĐT Việt Nam vào tới bán kết AFF Cup năm 2014, điều mà sau chức vô địch năm 2008 của HLV Calisto chưa có HLV nào tiếp tục làm được.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
HLV Miura từ chức ĐT Việt nam. việt nam. miura toshiya hlv nhật bản VFF vòng loại world cup
Xem thêm