Báo Indonesia: U23 Indo đã thi đấu thô bạo quá mực cần thiết

Thứ hai, 25/03/2019 11:32 AM (GMT+7)
A A+

Theo tờ Bola.com, việc thi đấu thô bạo quá mức là một trong những nguyên nhân khiến U23 Indonesia thua cuộc ở trận đối đầu với Việt Nam.

Ở trận đấu diễn ra vào tối ngày 25/3, ĐT U23 Indonesia đã để thua ĐT U23 Việt Nam với tỷ số 0-1. Bàn thắng ở phút 90+3 do Triệu Việt Hưng ghi đã khiến U23 Indonesia chính thức không vượt qua vòng loại U23 châu Á 2020 với kết quả 2 trận toàn thua. 'Đại bàng' Đông Nam Á thậm chí còn chưa ghi được bất cứ bàn thắng nào.

Sau thất bại của đội nhà, báo chí Indonesia đã đưa ra nhiều phân tích, nhất là sau khi họ vừa lên ngôi vô địch U22 Đông Nam Á. Mới đây, tờ Bola.com khẳng định, việc Indonesia thua cuộc có cả yếu tố chuyên môn và tinh thần.

 U23 Indonesia, U23 Indonesia vs U23 Việt Nam, U23 Việt Nam

Trong bài viết: “3 yếu tố dẫn tới thất bại của Indonesia”, nhà báo Aditya Wany của tờ Bola.com cho rằng, đoàn quân của HLV Indra Sjafri đã “thiếu đi sự kết nối của hàng tiền vệ, không tạo được cơ hội và đã thi đấu thô bạo quá mức cần thiết.”

“Bộ ba tiền vệ Sani Rizki, Lutfi Kamal và Egy Maulana Vikri không cung cấp đủ bóng cho hàng công. Đó là vì sự thiếu kết nối của hàng tiền vệ và từ hàng tiền vệ trở lên. Cả đội chỉ có 7 cú sút, đó là vì đội nhà đã không tạo được cơ hội trước khung thành đối phương.

Cuối cùng, U23 Indonesia đã thi đấu vô cùng bạo lực. Tuyển thủ  Osvaldo Haay là một ví dụ điển hình. Thậm chí một vài pha bóng diễn ra ngay trước vòng 16m50 của đội nhà.

Là một cầu thủ chạy cánh, Haay thường xuyên thua đối đầu và buộc phải phạm lỗi. Tiền vệ Lutfhi Kamal  cũng gặp tình cảnh tương tự. Bagas Adi  mắc lỗi ở phút 86 và buộc phải phạm lỗi, thậm chí Marinus còn nhận thẻ đỏ khi trận đấu kết thúc. Đó đều là những pha phạm lỗi không cần thiết về phía đối phương, điều xảy ra khi chúng ta có kỹ thuật kém hơn đối thủ.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U23 Indonesia U23 Indonesia vs U23 Việt Nam U23 Việt Nam
Xem thêm