Bầu Đức: Ra khỏi ĐNÁ, Việt Nam có quyền hi vọng dự World Cup

Chủ nhật, 28/01/2018 11:41 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ông chủ của HAGL có hoài bão lớn cho bóng đá Việt Nam dự World Cup, sau chiến tích Á quân châu Á của đội U23 Quốc gia.

Xuân Trường, thủ môn Tiến Dũng ghi ơn người hâm mộ U23 Việt Nam

Bước vào giải với tâm thế của đội bị đánh giá thấp nhất bảng D, U23 Việt Nam đã lần lượt gây bất ngờ với NHM châu Á nói riêng và thế giới nói chung khi đả bại Úc ở vòng bảng, trước khi thắng cả Iraq và Qatar ở 2 trận đấu loại trực tiếp. Tới trận đấu cuối, U23 Việt Nam để thua đáng tiếc trước U23 Uzbekistan với tỷ số 2-1, khi nhận bàn thua ở phút 119 và đành chấp nhận danh hiệu Á quân.

Bầu Đức, HAGL, U23 Việt Nam

Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn là niềm tự hào của NHM, của giới chuyên môn và tất cả người dân Việt Nam. Bầu Đức không nằm ngoài con số đó. Phát biểu trên Saostar, chủ tịch của HAGL chúc mừng đội tuyển đồng thời thể hiện ước mơ dự World Cup.

“Chúng ta đang là số 2 châu Á. Hiện châu Á đang có 4,5 suất dự World Cup nhưng sau này sẽ là 8 đội, vậy thì tại sao chúng ta không nằm trong nhóm 8 đội đó? Việt Nam có quyền hi vọng vào điều này.

Những năm sau này, các cầu thủ trưởng thành và mọi chuyện sẽ khác đi. Đây là lứa đầu tiên, sau này Việt Nam đào tạo trẻ quyết liệt thì hoàn toàn có thể mơ tới World Cup.  Bởi chúng ta làm được điều mà cả Đông Nam Á chưa từng làm được. Thái Lan vô địch Đông Nam Á đấy nhưng thuê rất nhiều tiền mà chưa bơi ra châu lục được.

Trong khi đó, bóng đá Việt Nam chỉ trong một đêm đã bước ra khỏi cái ao Đông Nam Á”.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Bầu Đức HAGL U23 Việt Nam
Xem thêm